QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tổng kết công tác hội năm 2019 phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 10:30:03 09/01/2020 (GMT+7)

Ngày 8/1/2020, tại Hội trường UBND huyện, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

 Dự hội nghị có đại diện Ban Dân vận Huyện ủy, phòng Nội vụ, phòng LĐ TBXH, các đồng chí Ban chấp hành Huyện hội và Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin các xã, thị trấn.
 
a.jpg
 
Năm 2019, hội NNCĐDC/dioxin từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với các ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước nhằm nâng cao nhận thức đến các tầng lớp nhân dân và các nạn nhân chất độc da cam dioxin; có 42 hội cấp xã, thị trấn, với 2.372 hội viên, trong đó số hội viên là nạn nhân là 1.129 người, số hội viên tình nguyện là 1.243 người. Công tác chính sách được quan tâm, hiện có 707 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chính sách; 422 cháu là con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng chính sách.
Với tinh thần “Ðoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”, các cấp các ngành, hội nạn nhân da cam huyện và các tổ chức cá nhân đã có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ nhiều gia đình nạn nhân da cam khó khăn. Trong năm đã phối hợp với Hộ phụ nữ huyện, địa phương hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho 1 nạn nhân ở xã Hoằng Thành, hỗ trợ 50 triệu đồng cho 4 hộ nạn nhân da cam làm kinh tế, 95 cháu gia đình nạn nhân được nhận quà khuyến học, hàng nghìn nạn nhân được nhận quà vào dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm 27/7, 10/8 với tổng số tiền hơn trên 223 triệu đồng, 16 nạn nhân da cam được tặng xe lăn, nhiều nạn nhân được đi điều dưỡng, khám và tư vấn đi phục hồi chức năng vv… Khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, huyện hội cũng như hội cơ sở đã vận động hội viên cùng nhau xây dựng quỹ hội, bình quân 500.000đ – 800.000đ/hội viên; đồng thời đi vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ quỹ. Trong năm đã vận động được 295,3 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật. Nhiều hội vận động và xây dựng quỹ hội tốt như: hội NNCĐDC xã Hoằng Hoằng Phúc (cũ), Hoằng Hà, Hoằng Ngọc, Hoằng Phong… Nguồn quỹ được các hội sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa, trong đó đã phát huy hiệu quả nguồn quỹ bằng việc hỗ trợ các gia đình nạn nhân khó khăn làm kinh tế, khuyến học- khuyến tài cho con cháu hội viên. Đã có rất nhiều nạn nhân da cam vượt lên nỗi đau thể xác và tinh thần để động viên vợ, con phát triển kinh tế gia đình, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả đã tạo việc làm cho con em hội viên.
Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Trong đó tập trung vào việc củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động công tác hội, tích cực tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm nhiều hơn nữa trợ giúp nạn nhân da cam vượt qua những khó khăn, nỗi đau của chính họ để vươn lên hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống./.

 
Phương Trang – Trung tâm văn hóa thông tin TT&DL
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
15171
Hôm qua:
28564
Tuần này:
166100
Tháng này:
799163
Tất cả:
15123996