QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội NCThuyệntổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào người cao tuổi năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 15:09:45 16/01/2020 (GMT+7)

Ngày 15/1/2020, Hội Người cao tuổi huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào người cao tuổi năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 Tham dự hội nghị có các đồng chí thường trực Hội NCT huyện; chủ tịch Hội NCT 37 xã, thị trấn vàđại diện công ty Cổ phần Bách gia.
 
1. Toàn cảnh.jpg
 
Hội người cao tuổi huyện hiện có 32.353 hội viên sinh hoạt tại 37 hội cơ sở. Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, dưới sự chỉ đạo của Hội NCT tỉnh, trực tiếp chỉ đạo của Đảng ủy – Chính quyền huyện, sự phối hợp của các phòng, ngành, các xã, thị trấn, hội NCT huyện đã phát huy được vai trò của người cao tuổi trong nhiều lĩnh vực đời sống; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, gia đình và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị ở địa phương.
Công tác chăm sóc người cao tuổi tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm, số người được hưởng trợ cấp xã hội 5.666 hội viên. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên khi ốm đau vận hạn. Thực hiện công tác chăm sóc NCT năm 2019 Hội đã tổ chức 39 buổi khám, tư vấn sức khỏe cho gần 12.000 lượt người cao tuổi về các bệnh mãn tính, sức khỏe, dinh dưỡng; 5.123 NCT được khám mắt miễn phí,trong đó có 1.077 NCT đượcđiều trị các bệnh về mắt và phẫu thuật thay thủy tinh thể. “Tháng hành động vì Người cao tuổi” năm 2019, hộiđã tổ chức thăm hỏi, tặng quà NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 2.900 người được tặng quà với kinh phí 290 triệu đồng.
Với truyền thống “Kính lão trọng thọ” và phong tục mừng thọ Người cao tuổi mỗi khi tết đến xuân về, hội Người cao tuổi huyện đã chỉ đạo các hội cơ sởtổ chức mừng thọ cho các cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 90 và 100 tuổi trở lên. Năm 2019 có 3,720 cụ được chúc thọ với tổng số tiền mừng thọ trên 820 triệuđồng.
Để người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe” toàn huyện đã thành lập 52 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, thơ và các loại hình khác thu hút được nhiều hội viên tham gia và được duy trì. Năm 2019, huyện hộiđã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi NCT từ 5 cụm và cấp huyện. Qua hội thi đã kích thích phong trào thể dục, thể thao của NCT trên địa bàn huyện phát triển mạnh mẽ, tạo sân chơi bổích, rèn luyện, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Phát huy vai trò của người cao tuổi, hội viên người cao tuổi vẫn tích cực tham gia lao động sản xuất theo sức khỏe của mình. Đồng thời nêu gương sáng trong phong trào xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương. Thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa cán bộ hội viên đã tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến hay nhằm thực hiện nhiệm vụ chủ yếu của Hội NCT các cấp năm 2020. Trong đó, tập trung vào công tác xây dựng tổ chức hội, chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, xây dựng quỹ hội và thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau, phát huy vai trò người cao tuổi, vấn đề tổ chức bộ máy BCH hội sau sáp nhập xã, thị trấn.
 
2. Hội người cao tuổi huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào tuổi cao gương sáng.jpg
Hội người cao tuổi huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào tuổi cao gương sáng.

3 Tặng bằng khen của Trung ương hội cho cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hội.jpg
Tặng bằng khen của Trung ương hội cho cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hội.
 
Nhân dịp này Hội người cao tuổi huyệnđã khen thưởng cho 10 hội cơ sở và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi cao gương sángnăm 2019./.
Thanh Hằng – Trung tâm VHTT – TTDL huyện
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
15243
Hôm qua:
28564
Tuần này:
166172
Tháng này:
799235
Tất cả:
15124068