QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban tổng kết Công tác Lao động thương binh và xã hội 9 tháng đầu và triển khai một số nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020

Đăng lúc: 07:00:00 29/09/2020 (GMT+7)

Chiều ngày 28/09/2020, tại Hội trường UBND huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết Công tác Lao động thương binh và xã hội 9 tháng đầu năm 2020 và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

 z2099776566027_60daeffee2c311ee86dbb4e06599e83c.jpg
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng phòng LĐ – TBXH huyện. Dự hội nghị các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện, các đồng chí công chức Lao động – thương binh xã hội 37 xã, thị trấn.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành  Lao động TBXH huyện tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật về tất cả các mặt. Về công tác lao động việc làm, đã tiếp nhận 3 doanh nghiệp về tuyển dụng lao động tại các xã, thị trấn, giải quyết việc làm mới cho 2.407 người lao động; hỗ trợ cho 840 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định với số tiền hỗ trợ 2 tỷ 520 triệu đồng. Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa”, công tác giải quyết chế độ, chăm lo cho đối tượng chính sách đều được phòng triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ. Phòng Lao động TBXH đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và cấp phát tiêu chuẩn chế độ cho các đối tượng được ưu đãi trong dịp tết nguyên đán với 44.045 suất quà; tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, công tác giảm nghèo, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội đều được phòng quan tâm thực hiện, góp phần bảo đảm ổn định và an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Phòng cũng đã hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện chi trả hỗ trợ cho các nhóm đối tượng ảnh hưởng do dịch covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với Bưu điện văn hóa xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chi trả cho 33.250 đối tượng với số tiền  42 tỷ 931 triệu đồng.

Bên cạnh đánh giá kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, phòng Lao động TBXH huyện cũng đưa ra nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2020. Theo đó, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác người có công, lao động và x hội, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của huyện, thựuc hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo nhanh, bền vũng, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm; huy động đa dạng các nguồn lực để chăm sóc tốt hơn đời sống, vật chất, tinh thần của người có công; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO 2008.

đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng phòng LĐ - TBXH huyện phát biểu kết luận hội nghị.jpg
đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng phòng LĐ - TBXH huyện phát biểu kết luận hội nghị

Trên cơ sở những phương hướng nhiệm vụ đã đề ra trong 3 tháng cuối năm 2020, phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng phòng LĐ – TBXH huyện đề nghị công chức chính sach các xã, thị trấn cần tập trung hơn vào một số nhiệm vụ trọng tâm như rà soát cập nhập đầy đủ đối tượng trẻ em trên địa bàn vào phần mềm; giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng Người có công, Thương binh liệt sỹ theo quy định; triển khai điều tra, thu thập thông tin cung - cầu lao động và tích cực tuyên truyền, mở rộng đối tượng, nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên toàn huyện./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
6300
Hôm qua:
28564
Tuần này:
157229
Tháng này:
790292
Tất cả:
15115125