QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và văn phòng cấp ủy năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đăng lúc: 15:45:24 12/12/2017 (GMT+7)

Ngày 12/12/2017, tại trung tâm hội nghị huyện, Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và văn phòng cấp ủy năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị.

 Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Tuấn An – Quyền Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Ủy viên ủy ban kiểm tra Huyện ủy, lãnh đạo các Ban, phòng, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; đại diện Thường trực và cán bộ Văn phòng Đảng ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy cùng cán bộ không chuyên trách làm công tác kiểm tra 43 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

a1.JPG
Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành 03 cuộc kiểm tra đối với 04 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm và đã kết luận kiểm tra, tổ chức Đảng vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật 01 đảng ủy và 02 chi ủy; kiểm tra 147 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật 39 đồng chí; kiểm tra kết luận 6 tổ chức đảng đảng có khuyết điểm vi phạm với số tiền trên 31 triệu đồng. Về thực hiện nhiệm vụ tham mưu và thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập các Đoàn kiểm tra và đoàn giám sát, tiến hành thẩm tra về phẩm chất đạo đức lối sống đối với các đồng chí phục vụ công tác đề bạc, bổ nhiệm cán bộ.
Về công tác văn phòng cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp, trọng tâm là tham mưu tổ chức các Hội nghị quán triệt học tập và xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, Trung ương 4. Công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu, nội chính – tiếp dân, công nghệ thông tin, công tác tài chính Đảng, quản trị phục vụ và các hoạt động phong trào..., đều có những chuyển biến tích cực.
 Cũng tại hội nghị các đại biểu cũng được quản triệt và triển khai thực hiện quy định số 102 – QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý  kỷ luật đảng viên vi phạm.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát tại các đơn vị cơ sở. Đồng thời cũng trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ sở; trong đó, nổi lên là trình độ và kỹ năng nghiệp vụ của hầu hết cán bộ văn phòng đảng ủy còn những hạn chế nhất định. Bên cạnh đó, những hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

a2.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu-PBT-Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng cấp ủy đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện. Trong năm 2018, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy yêu cầu UBKT Huyện ủy cần tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; chủ động nắm chắc tình hình các tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ, nhất là nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, sai phạm, có vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân quan tâm. Đồng thời, nắm chắc tình hình đảng viên, tập trung vào cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý. Tăng cường việc tiếp đảng viên, công dân, tiếp nhận đơn thư tố cáo, phản ảnh; kịp thời tổng hợp để nắm chắc số lượng đơn thư tố cáo tổ chức đảng, đảng viên. Về công tác văn phòng cấp ủy, đồng chí phó Bí thư thường trực Huyện ủy chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần được khắc phục, như: tính chủ động và chất lượng văn bản tham mưu vẫn còn hạn chế; việc xây dựng báo cáo định kỳ và lịch công tác hằng tuần của một số đảng ủy xã chưa kịp thời; việc ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi nắm bắt trong việc tiếp nhận và xử lý văn bản còn chưa đáp ứng yêu cầu công việc... Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu thường trực đảng ủy các xã, thị trấn cần quan tâm chỉ đạo cụ thể, sâu sát hơn nữa đối với nhiệm vụ công tác văn phòng đảng ủy, nhằm kịp thời triển khai thực hiện các công việc theo chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của địa phương; có phương án thay thế đối với những cán bộ không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động của đảng ủy cơ sở./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4657
Hôm qua:
13322
Tuần này:
17979
Tháng này:
4657
Tất cả:
15159831