QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác tổ chức và dân vận cấp ủy năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Đăng lúc: 16:32:25 18/12/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 18/12/2017, tại Trung tâm hội nghị, Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức và dân vận cấp ủy năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 Dự chỉ đạo có đồng chí Trương Tuấn An - Quyền Bí thư Huyện ủy, đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, cán bộ, chuyên viên Ban Tổ chức, Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ và Trưởng các đoàn thể huyện; cấp cơ sở có Bí thư, Phó Bí thư thường trực đảng ủy các xã, thị trấn, Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc huyện.

a1.JPG
 
Năm 2017, công tác tổ chức xây dựng Đảng của huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện và xã. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm và thực hiện thường xuyên. Trong năm đã tham mưu cho cấp ủy quyết định mở 4 lớp đối tượng phát triển đảng cho 299 quần chúng ưu tú, 3 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 324 đồng chí, 2 lớp sơ cấp lý luận chính trị, 34 lớp bồi dưỡng các chuyên đề cho 2.371 cán bộ cơ sở…Ban Tổ chức xây dựng Đảng đã tập trung thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ của công tác tổ chức xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng được chú trọng và ngày càng nâng cao về chất lượng. Công tác đảng viên được duy trì và thực hiện có nề nếp. 100% chi bộ sinh hoạt đủ kỳ, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng cao. Năm 2017, toàn huyện đã kết nạp được 269 đảng viên mới; công nhận đảng viên chính thức 281 đồng chí, làm thẻ đảng viên cho 1.340 đồng chí, đề nghị Tỉnh ủy xét tặng Huy hiệu đảng cho 2.427 đồng chí. Trong năm Công tác tổ chức cán bộ được triển khai kịp thời, đúng quy định. Việc tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ huyện uỷ thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động và luân chuyển cán bộ đảm bảo đúng trình tự, thủ tục. Công tác chính sách cán bộ được triển khai kịp thời, có hiệu quả; việc phối hợp nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm, đã góp phần tích cực vào việc ổn định, giữ vững tình hình chính trị trên địa bàn.
Năm 2017, công tác Dân vận trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện rõ vai trò tham mưu, đề xuất với các cấp ủy Đảng trong việc triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát và tổ chức sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng về công tác Dân vận, trọng tâm là Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đ/v công tác dân vận trong tình hình mới”, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hệ thống Dân vận, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát động rộng rãi các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào “Dân vận khéo”, phong trào thi đua xây dựng NTM và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời phối hợp tốt với các ngành trong triển khai và thực hiện các chương trình dự án, các chính sách an sinh xã hội, các chế độ chính sách đối với người có công, hộ nghèo... Tuy nhiên, việc tham mưu, đề xuất với cấp ủy các cấp trong lãnh chỉ đạo công tác dân vận ở một số lĩnh vực còn thiếu chủ động, chưa kịp thời;... Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm lãnh chỉ đạo việc triển khai việc thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở; tiếp tục công tác cải cách hành chính nhằm đơn giản hóa các thủ tục, công khai minh bạch các quy định, quy trình, thời gian giải quyết,... đồng thời gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân, nhằm tạo sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng và chính quyền địa phương trong thực hiện các chủ trương, chính sách. Tuy nhiên, công tác dự báo, nắm bắt tư tưởng, dư luận nhân dân có nơi, có lúc còn chưa kịp thời, một số mô hình “dân vận khéo” hoạt động còn chưa thực sự hiệu quả nên phần nào ảnh hưởng đến nhiệm vụ công tác dân vận, phương thực hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội có nơi chậm đổi mới, phương thức vận động, tập hợp quần chúng chưa phù hợp với từng đối tượng.
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự thống nhất cao trong việc đánh giá công tác tổ chức xây dựng đảng và công tác dân vận năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời làm rõ thêm một số nội dung xuất phát từ thực tiễn ở cơ sở.
Các ý kiến tập trung trao đổi một số vấn đề trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận ở cơ sở, trong đó có việc điều động cán bộ, đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên, việc sáp nhập thôn, việc thực hiện Thông tri 23 của Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa XXIV),… và thảo luận phương hướng, nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng đảng và công tác dân vận năm 2018.
 
a2.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Tổ chức và Ban Dân vận Huyện ủy đã đạt được trong năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: trong năm 2018 cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công tác tổ chức, xây dựng Đảng và công tác dân vận. Trong đó, tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4712
Hôm qua:
13322
Tuần này:
18034
Tháng này:
4712
Tất cả:
15159886