QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020.

Đăng lúc: 08:41:31 07/01/2020 (GMT+7)

Ngày 06/01/2020, tại phòng họp tầng 3 UBND huyện. UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 Ảnh 1. Toàn cảnh hội nghị.JPG
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật huyện( PHPBGDPL); đồng chí Đoàn Văn Bằng – Trưởng phòng tư pháp huyện cùng các thành viên Hội đồng PHPBGDPL huyện; Trưởng các Phòng, đơn vị thuộc UBND huyện; công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, thị trấn trong huyện.
 
Ảnh 2. Đồng chí Đoàn Văn Bằng - Trường phòng tư pháp huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.JPG
Đồng chí Đoàn Văn Bằng - Trường phòng tư pháp huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.
 
Năm 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Sở Tư pháp tỉnh, Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn cùng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức Tư pháp trên địa bàn huyện, công tác tư pháp đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc triển khai thi hành pháp luật, đảm bảo giữ gìn sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện. Trong đó, nổi bật là: Chất lượng công tác thẩm định, rà soát, kiểm tra, tự kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật ngày càng được nâng lên, công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được tăng cường tập trung đến nhiều đối tượng. Trong năm 2019, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác tư pháp. Thông qua các hội nghị tập huấn nghiệp vụ, đã tuyên truyền, phổ biến về pháp luật hộ tịch, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiểu chẩn pháp luật được 02 cuộc cho 203 cán bộ, công chức huyện, xã, thị trấn; phối hợp với UBND xã Hoằng Trung, Hoằng Hợp, Hoằng Lưu, Hoằng Thịnh, Hoằng Thái, Hoằng Tiến mở hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 140 người là cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội đoàn thể ở địa phương tham gia. Đặc biệt phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức 02 cuộc hội nghị phổ biến pháp luật về: Hình sự, thi hành án hình sự, đất đai, dân sự, luật hòa giải cơ sở và truyền thông trợ giúp pháp lý cho 500 cán bộ, nhân dân 07 xã bãi ngang và 09 xã cụm đông nam của huyện tham gia; phát trên 5.145 tờ rơi pháp luật cho cơ sở và bổ sung gần 580 đầu sách. Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019..
 
Ảnh 3. Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Hoạt động tư vấn pháp luật cho nhân dân tiếp tục được quan tâm. Các ban ngành, đoàn thể, các cấp hội và các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tổ chức được hàng trăm hội nghị, các buổi tuyên truyền pháp luật cho hàng chục nghìn thành viên, hội viên và nhân dân tham gia. Công tác hòa giải ở cơ sở được quan tâm, toàn huyện có 85 vụ việc hòa giải, đã hoà giải thành công 55 vụ, đạt 65%.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tư pháp năm 2020, Hội nghị đã đề ra 6 nhóm nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả lãnh, chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực tư pháp trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động của công tác tư pháp, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đánh giá đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; công tác hộ tịch, chứng thực… Đặc biệt là các xã mới sáp nhập về liên quan đến công tác đăng ký, quản lý về hộ tịch, chứng thực.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác tư pháp của huyện trong năm 2019 đồng thời đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: Phòng Tư pháp và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành để tập trung thực hiện đồng bộ, chất lượng và hiệu quả các nhóm nhiệm vụ đã được đề ra; tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, thường xuyên kiểm tra, rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những nội dung không còn phù hợp với pháp luật và tình hình thực tế của địa phương. Đội ngũ cán bộ công chức Tư pháp của các xã, thị trấn cũng cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, chất lượng công vụ, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Ảnh 4.Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc năm 2019.JPG
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc năm 2019.
 
Tại hội nghị, Công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, thị trấn trong huyện đã ký giao ước thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Tư pháp huyện năm 2020. Nhân dịp này, Giám đốc Sở tư pháp Thanh Hóa tặng giấy khen cho Phòng tư pháp huyện Hoằng Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp năm 2019 và Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa tặng giấy khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp năm 2019./.
Thế Khai – Trung tâm VHTT, TT & DL
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
15220
Hôm qua:
28564
Tuần này:
166149
Tháng này:
799212
Tất cả:
15124045