QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nông dân huyện tổ chức sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Đăng lúc: 08:31:41 04/07/2017 (GMT+7)

Ngày 3/7/2017, tại hội trường Khối đoàn thể huyện, Hội nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Dự hội nghị có đại diện Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện Phòng NNo&PTNT huyện, Thường trực Hội nông dân huyện và Chủ tịch Hội nông dân 43 xã, thị trấn.

4.7.1.JPG

6 tháng đầu năm 2017, các cấp hội nông dân trong huyện có nhiều đổi mới trong hoạt động công tác hội đã thúc đẩy hoạt động hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện có những bước phát triển tích cực: kết nạp mới được 253 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 35.229 hội viên. Ba phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục được đẩy mạnh. Đặc biệt phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng và phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được triển khai hiệu quả. 6 tháng đầu năm đã có 20.516 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi; 100% cơ sở hội và chi hội có quỹ với tổng số dư đạt trên 2,6 tỷ đồng. Số quỹ có được, các cơ sở hội đã cho hội viên nông dân nghèo vay để sản xuất với lãi xuất ưu đãi hoặc không lấy lãi, kịp thời thăm hỏi hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện đạt trên 1,3 tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện ủy thác cho các hội viên nghèo vay vốn, đến nay Hội đang quản lý 160 tổ tiết kiệm và vay vốn với 4.729 thành viên, dư nợ 118 tỷ 328 triệu đồng; tiếp tục tín chấp cho hội viên nông dân vay vốn Ngân hàng NNo&PTNT huyện với số dư nợ đến nay qua tổ chức hội đạt 447 tỷ 691 triệu đồng cho hơn 7.1000 hộ vay của 188 tổ vay vốn, đã giúp cho nông dân có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh và vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, các cấp hội nông dân trong huyện đã chủ động phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông lâm, ngư nghiệp cho trên 17.400 hội viên nông dân, xây dựng các mô hình trình diễn 3 lúa giống mới năng xuất cao, chất lượng tại xã Hoằng Lưu, Hoằng Thịnh và Hoằng Lộc, phối hợp với Công ty Tiến Nông cung ứng 622 tấn phân bón các loại cho nông dân theo hình thức chậm trả trong vụ chiêm xuân 2017. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã thành lập được 26 tổ liên kết sản xuất như: tổ liên kết chăn nuôi bò sinh sản theo hướng bán chăn thả tại xã Hoằng Xuân, nuôi cá nước ngọt tại xã Hoằng Phụ, chăn nuôi lợn tại xã Hoằng Thắng, sản xuất lúa lai F1 tại xã Hoằng Quỳ…

Phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới với 3 tiêu chí ký kết thực hiện gồm: thu nhập, nhà ở dân cư và môi trường đã được hội viên nông dân tích cực hưởng ứng. Trong 6 tháng đầu năm, Hội viên nông dân đã đóng góp 4,6 tỷ đồng, 3.110 ngày công lao động, góp phần tham gia làm mới, tu sửa 7,1 km đường giao thông nông thôn, 7,1 km kênh mương nội đồng và nhiều hạng mục khác... Các cấp hội cũng đã tham gia vận động các hộ hiến đất để xây dựng nông thôn mới với tổng diện tích trên 7.200 m2 và di chuyển cổng, tường rào của gia đình với 2.213m, giải toả 295 cây lưu niên các loại. Ngoài ra, các cấp hội nông dân trên địa bàn còn tích cực tham gia đảm bảo QPAN, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và nhiều phong trào thi đua yêu nước của cấp trên và địa phương phát động.

Tại hội nghị đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng cuối năm 2017, như: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên; tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng cán bộ Hội; tiếp tục triển khai sâu rộng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua sản xuất, xây dựng NTM, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững; động viên hội viên nông dân và nông dân toàn huyện tích cực tham gia xây dựng cánh đồng mẫu lớn, phát triển nông nghiệp, nông thôn…/.

Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
12089
Hôm qua:
13322
Tuần này:
25411
Tháng này:
12089
Tất cả:
15167263