QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Phụ nữ xã Hoằng Ngọc ra mắt Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018

Đăng lúc: 07:58:06 29/03/2018 (GMT+7)

Chiều ngày 28/3/2018, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hoằng Ngọc tổ chức lễ ra mắt Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm - chi hội thôn 6.

 Tới dự có bà Trịnh Thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện Trung tâm y tế huyện; Lãnh đạo xã Hoằng Ngọc và hội viên phụ nữ trong xã và chi hội 6.
 
h1.JPG
 
Ban điều hành “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” chi hội 6 xã Hoằng Ngọc được thành lập với 5 người, thành viên chi hội có toàn thể hội viên phụ nữ thôn 6, sinh hoạt định kỳ 1 tháng 1 lần, theo quy chế. Trên cơ sở kiến thức được trang bị, tài liệu được cung cấp, thành viên của Ban điều hành có nhiệm vụ tuyên truyền hội viên phụ nữ trên địa bàn khu phố hiểu và nắm vững các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn trong kinh doanh, chế biến, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Tham gia chi hội, các hội viên phụ nữ được chia sẻ thông tin, kiến thức, được nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp cận và bảo vệ quyền lợi trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng khi cần thiết. Ngoài thực hiện đúng cam kết về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chi hội còn có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, thuyết phục hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, bảo quản, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng: Không sử dụng và chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình…
Thông qua hoạt động giám sát, tự quản của các thành viên trong chi hội nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm.
Ngay sau lễ ra mắt, các hội viên chi hội được cán bộ Trung tâm y tế huyện tập huấn các kiến thức cơ bản về VSATTP./.
Phương Trang - Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
11278
Hôm qua:
16702
Tuần này:
11278
Tháng này:
828297
Tất cả:
15153130