QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa: Chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa nắng nóng 2020

Đăng lúc: 15:25:17 14/05/2020 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), huyện Hoằng Hóa đã tiến hành khảo sát, khoanh vùng diện tích rừng có nguy cơ cháy. Từ đó, chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn mọi nguy cơ có thể xảy ra cháy.

Hiện nay, huyện Hoằng Hóa có trên 1.600 ha rừng và đất lâm nghiệp với các loài cây như thông, keo, bạch đàn, phi lao, do đó, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy trong mùa nắng nóng… Trong đó, có 405,33 ha rừng thuộc vùng rất nguy hiểm, thảm thực bì dày, nguy cơ cháy rừng luôn tiềm ẩn ở mức độ cao (tập trung tại các xã: Hoằng Xuân 17,71 ha, Hoằng Hải 18,94 ha, Hoằng Yến 196,56 ha, Hoằng Trinh 31,67 ha, Hoằng Trung 60,77 ha, Hoằng Trường 79,68 ha).

Diễn tập PCCR tại Hoằng Hoá.JPG

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), huyện Hoằng Hóa đã tiến hành  khảo sát, khoanh vùng diện tích rừng có nguy cơ cháy. Từ đó, chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn mọi nguy cơ có thể xảy ra cháy. Đồng thời,  xây dựng phương án PCCCR cụ thể, phù hợp thực tế. Riêng cấp ủy, chính quyền các xã có rừng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật bảo vệ và phát triển rừng, nâng cao ý thức chủ động của người dân trên địa bàn trong chủ động giữ rừng và phát triển rừng; chuẩn bị thiết bị và dụng  cụ, máy móc chuyên dụng các loại  phục vụ PCCCR. Ngoài ra lực lượng kiểm lâm đóng trên địa bàn huyện, công an huyện Hoằng Hóa đã chủ động phối hợp cùng với các ban ngành đoàn thể xây dựng các phương án quản lý, bảo vệ rừng theo phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường công tác thường trực, ứng trực 24/24; thường xuyên cập nhật, theo dõi và thông báo tình hình, diễn biến thời tiết, cấp cháy rừng đến các xã, đơn vị liên quan và người dân trên địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. 

Theo kế hoạch, trong tháng 4 và tháng 5/2020, Hạt kiểm lâm ven biển đã phối hợp với UBND các xã Hoằng Yến, Hoằng Trường, Hoằng Trung tổ chức tu sửa 92 km đường băng cản lửa...Bên cạnh đó, các địa phương khác như Hoằng Xuân, Hoằng Trinh, Hoằng Hải cũng tổ chức huy động lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ xã, các đoàn thể và các đơn vị liên quan trên địa bàn phát dọn thực bì, làm đường băng cản lửa kết hợp đường tuần tra bảo vệ rừng.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
10974
Hôm qua:
28564
Tuần này:
161903
Tháng này:
794966
Tất cả:
15119799