QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hoá giao ban đầu xuân Canh Tý 2020 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Canh Tý; Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2020.

Đăng lúc: 16:01:23 30/01/2020 (GMT+7)

Ngày 30/1/2020, tại phòng họp cơ quan UBND huyện, huyện Hoằng Hoá đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban đầu xuân Canh Tý 2020 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Canh Tý, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2020.

Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện có các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND - UBND huyện, Chủ tịch MTTQ và các đoàn thể, Trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí: Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch – Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch – Phó Chủ tịch UBND, chủ tịch MTTQ và các đoàn thể, cán bộ công chức xã, Bí thư kiêm trưởng các thôn tại địa phương.

1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
Toàn cảnh hội nghị
 

Thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán Canh Tý, huyện Hoằng Hoá đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, công văn chỉ đạo của các cấp, nhân dân trong huyện đã đón một cái tết khang trang, ấm cúng và yên bình.

Trước tết nguyên đán, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra tình hình đời sống của nhân dân, nhất là những gia đình hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà kịp thời đến các đối tượng. Dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020, toàn huyện đã cấp 27.200 xuất quà với số tiền trên 7,1 tỷ đồng tới các đối tượng người có công, chính sách xã hội, hộ nghèo; Các xã, thị trấn đã tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí. Một số hoạt động văn hoá dân gian được duy trì tại các địa phương, như: bài điếm tại các xã vùng biển, vật cổ truyền tại các xã Hoằng Lưu, Hoằng Phong, vật cù xã Hoằng Hà, bơi trải xã Hoằng Đạt, nấu cơm thi xã Hoằng Trung…; Công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường quyết liệt, ý thức của người dân được nâng cao nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo ổn định, các mục tiêu trọng điểm được bảo vệ an toàn, tệ nạn xã hội được kiềm chế, không xảy ra các vụ việc phức tạp nghiêm trọng; Về tình hình sản xuất: huyện đã chỉ đạo các xã, thi trấn tập trung chỉ đạo chăm sóc vụ chiêm xuân, đẩy mạnh sản xuất rau màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm, đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản; kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh giết mổ động vật; tăng cường các biện pháp phòng chống rét, bệnh dịch cho cây trồng, vật nuôi; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dịch vụ để phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân.

Tham gia ý kiến tại điểm cầu các xã, thị trấn, các đại biểu đã khẳng định tết nguyên đán Canh Tý 2020 thực sự là một cái tết ấm cúng và bình yên. Đại bộ phận nhân dân đều có chung tâm trạng phấn khởi khi thấy những thành quả trong phát triển KTXH - ANQP của huyện trong năm 2019, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng - các cấp chính quyền sẽ mang lại những thành quả mới tốt đẹp hơn trong năm 2020.

2. Đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch ND huyện đã yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương trong huyện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2020; Tăng cường chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, kịp thời ứng phó với các loại dịch bệnh trên người và gia súc, gia cầm; Làm tốt công tác quản lý lễ hội đầu xuân; Tổ chức tốt đại hội chi bộ, phấn đấu kết thúc trong tháng 3/2020, chuẩn bị các điều kiện, nội dung cho tổ chức đại hội Đảng bộ xã, thị trấn; Quan tâm thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tiếp tục thực hiện nghiêm túc KH99 của UBND huyện, phấn đấu đưa huyện về đích nông thôn mới trong quý I/2020.

3. Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành tới các xã, thị trấn trong thời quan để đem đến cho nhân dân một cái tết đầm ấm và an bình. Đề cập đến nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các phòng, ngành, đơn vị, các xã, thị trấn cần: quan tâm chăm sóc mạ vụ chiêm xuân 2020, tổ chức cấy khẩn trương khi thời tiết cho phép; thực hiện nghiêm kế hoạch trồng cây mùa xuân; Trong thực hiện kế hoạch số 99 về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, các địa phương cần chú ý chăm sóc số cây đã trồng, bảo vệ những kết quả đã làm thời gian qua. Thời gian tới, kế hoạch 99 phải được làm một cách bền vững, làm chắc và làm đẹp; Đôn đốc các nhà thầu tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện các hạng mục công trình trên địa bàn huyện; Tập trung quản lý tốt hoạt động lễ hội mùa xuân, các lễ hội phải được tổ chức mang tính chất kết nối với sự kiện khai trương du lịch biển Hải Tiến 2020. Đặc biệt, với các điểm di tích đã có BQL di tích cấp huyện phải xây dựng kế hoạch tổ chức lễ hội thật bài bản, khoa học mang lại hiệu quả cao; Giáo dục phải phấn đấu đạt thành tích cao nhất, xứng đáng trung tâm giáo dục chất lượng cao; Tăng cường đảm bảo ANTT - ATGT sau tết nguyên đán, làm tốt công tác quản quân, động viên quân nhân lên đường nhập ngũ, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với ý chí quyết tâm cao, sự đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong huyện, đồng chí bày tỏ tin tưởng huyện Hoằng Hóa sẽ giành được những thắng lợi mới trong năm 2020.

                                               Thanh Quý - Trung tâm VHTT - TT&DL

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
13719
Hôm qua:
28564
Tuần này:
164648
Tháng này:
797711
Tất cả:
15122544