QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2019

Đăng lúc: 14:42:47 12/09/2019 (GMT+7)

Để làm tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế xảy ra ngộ độc trong dịp Tết Trung thu, huyện Hoằng Hóa đã triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, thị trường bánh kẹo trở nên sôi động do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Để làm tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế xảy ra ngộ độc trong dịp Tết Trung thu, huyện Hoằng Hóa đã triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm. Theo đó, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện (gồm Phòng y tế huyện, Trung tâm y tế huyện, Công an, đội quản lý thị trường số 3 và các phòng ngành chức năng có liên quan) và đoàn kiểm tra liên ngành cấp xã, thị trấn tăng cường công tác thanh, kiểm tra và tuyên truyền kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn huyện. 
Nhằm làm tốt công tác đảm bảo ATTP vì sức khỏe cộng đồng, nhất là trong dịp Tết Trung thu, ngay từ ngày 22/8/2019, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP huyện đã triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra về VSATTP trên địa bàn huyện. Đối tượng thanh tra, kiểm tra các cấp chủ yếu là cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhất là các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, cá, trứng, sữa, các loại trái cây, các dịch vụ ăn uống… Trong đó, các đoàn chú trọng thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối; cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Ngoài thực hiện kiểm tra ATTP, trong thời gian qua, các địa phương còn tăng cường công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về VSATTP, nghiêm cấm việc sử dụng chất bảo quản, phẩm màu độc hại trong sản xuất bánh; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các loại bánh kẹo an toàn hợp vệ sinh. Điều này nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về VSATTP của người dân và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo. Trong đợt ra quân lần này, đoàn tập trung kiểm tra tại các điểm: Thị trấn Bút Sơn, Hoằng Lộc, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến, các chợ trung tâm thị trấn, thị tứ Hoằng Kim. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra đến hết ngày 21/9/2016.
Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh cũng như nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng các loại thực phẩm, chúng ta có thể yên tâm đón Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa và an toàn về thực phẩm./.
Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4195
Hôm qua:
16325
Tuần này:
171449
Tháng này:
804512
Tất cả:
15129345