QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa – tổ chức phiên họp mở rộng kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đăng lúc: 18:04:29 04/07/2016 (GMT+7)

Trong không khí toàn Đảng, toàn quân và dân huyện ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, chào mừng các ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước, ngày 4 tháng 7 năm 2016, tại trung tâm hội nghị huyện, thường trực HĐND huyện khoá XX đã tổ chức phiên họp mở rộng kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khoá XX để đánh giá tình hình KTXH – ANQP 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Về dự, chỉ đạo kì họp, có đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phạm Bá Oai – TUV – Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa – Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa; thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, Ban thường vụ Huyện ủy, các Phó chủ tịch UBND và các ủy viên UBND huyện; Đại biểu HĐND huyện Hoằng Hóa khoá XX; Trưởng - Phó các Ban của Huyện ủy, chủ tịch UB MTTQ và trưởng các đoàn thể huyện; chủ tịch các hội đặc thù; trưởng các phòng ngành UBND huyện; Trực Hội đồng thi đua khen thưởng huyện; Viện trưởng viện kiểm soát nhân dân, chánh án toà án nhân dân huyện; thủ trưởng các cơ quan đóng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa; hiệu trưởng các trường THPT; Cấp xã có các đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND và chủ tịch UBND 43 xã, thị trấn trong huyện.

04.7.2016.1.JPG
Toàn cảnh kỳ họp

Tại phiên họp mở rộng, các đại biểu đã được nghe các cơ quan, phòng, ngành chức năng thông qua các báo cáo trình kỳ họp. Đã có 4 ý kiến tham gia đóng góp vào nội dung các báo cáo. Ý kiến của các đại biểu tập trung tham gia đánh giá về tình hình phát triển KTXH ANQP huyện 6 tháng đầu năm 2016, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và việc triển khai chủ trương chính sách của Đảng nhà nước theo đặc điểm từng địa phương, đơn vị. Các ý kiến đã tập trung vào các vấn đề: nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Công tác vệ sinh môi trường nông thôn; Lĩnh vực phát triển du lịch; vấn đề điện sinh hoạt; vấn đề xây dựng nông thôn mới …

Các nhiệm vụ và giải pháp đã được nhiều đại biểu đề cập nhằm thực hiện thành công 23 chỉ tiêu chủ yếu về KTXH - QPAN huyện Hoằng Hóa 6 tháng cuối năm 2016 với một số mục tiêu cụ thể như: giá trị sản xuất đạt 4.613 tỷ 757 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế 14,2%, cơ cấu kinh tế tương ứng 24,3% - 43% - 32,7%, thu nhập bình quân đầu người 25 triệu đồng/người, số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn huyện 5 xã, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%/năm...vv

04.7.2016.3.JPG
Đồng chí Nguyễn Đức Quyền- PCT Thường trực UBND tỉnh phát biểu ý kiến

Ý kiến phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương những thành tích của Hoằng Hóa trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cũng như nỗ lực của nhân dân và cán bộ huyện trong phát triển KTXH – ANQP tại địa phương trong 6 tháng đầu năm 2016. Đồng thời, chỉ ra những mặt còn tồn tại, nhấn mạnh, gợi ý một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu năm 2016, tiếp tục đưa KTXH – QPAN huyện Hoằng Hóa phát triển trong những năm tiếp theo.

04.7.2016.2.JPG
Đồng chí Phạm Bá Oai- Tỉnh uỷ viên- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại kỳ họp

Tại kỳ họp này, đồng chí Phạm Bá Oai – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa - Bí thư Huyện uỷ Hoằng Hóa đã có bài phát biểu xúc động nói lên quá trình làm việc và trưởng thành tại huyện Hoằng Hóa, khẳng định dù ở cương vị công tác nào cũng không ngừng nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

04.7.2016.4.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang-PBT-Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại kỳ họp

Đồng chí Lê Đức Giang – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cũng đã tiếp thu, giải trình, trả lời một số vấn đề lớn đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm. Đồng thời, mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ KTXH – QPAN trên địa bàn huyện 6 tháng đầu  năm 2016, nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cần thực hiện nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển trên địa bàn huyện năm 2016.

Kỳ họp cũng đã thông qua một số tờ trình, nghị quyết của UBND huyện và dự thảo nghị quyết của HĐND huyện. Trong diễn văn bế mạc, đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hóa đã nhấn mạnh: Thành công của kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Hoằng Hóa khóa XX là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện và tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động mới có nhiều hứa hẹn về sự năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao trước nhân dân. Phát huy kết quả đạt được của kỳ họp này, các cơ quan, phòng, ngành cấp huyện, các đại biểu HĐND ngay sau kỳ họp sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ và trách nhiệm của mình trước cử tri và nhân dân, góp sức đưa huyện Hoằng Hóa ngày càng phát triển vững mạnh.

04.7.2016.12.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu- PBT Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện bế mạc kỳ họp 

Với những thành tích đã đạt được, tại kỳ họp: nhân dân và cán bộ xã Hoằng Hợp, nhân dân và cán bộ xã Hoằng Trung, nhân dân và cán bộ xã Hoằng Thắng đã vinh dự được tặng bằng khen của thủ tướng chính phủ nước CHXH CNVN vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 – 2015, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; Phòng TCKH huyện, Hội CCB huyện, nhân dân và cán bộ xã Hoằng Lương, nhân dân và cán bộ xã Hoằng Phúc, nhân dân và cán bộ xã Hoằng Vinh được nhận cờ thi đua của chủ tịch UBND tỉnh cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015; 3 tập thể gồm nhân dân và cán bộ xã Hoằng Phong, nhân dân và cán bộ thị trấn Bút Sơn, công an huyện và 2 cá nhân, gồm ông Lê Đức Giang – Chủ tịch UBND huyện, ông Lưu Huy Bình – Trưởng công an huyện được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong dịp này, cũng đã có 8 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Hoằng Hoá tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển năm 2016, phấn đấu xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa

 

 

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
2629
Hôm qua:
14372
Tuần này:
30323
Tháng này:
17001
Tất cả:
15172175