QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2016

Đăng lúc: 19:47:52 20/04/2016 (GMT+7)

Ngày 20/4/2016, tại trường THPT Lương Đắc Bằng, BCĐ VSATTP tỉnh Thanh Hóa- BCĐ VSATTP huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016.

Dự lễ phát động, phía tỉnh có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa -  Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Phía huyện Hoằng Hóa có đồng chí Phạm Bá Oai – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Đức Giang – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, ủy viên Ban thường vụ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, phòng, đoàn thể huyện; chủ tịch UBND – Trưởng BCĐ VSATTP 43, Trưởng trạm y tế 43 xã, thị trấn và toàn thể giáo viên, học sinh Trường THPT Lương Đắc Bằng.

20.4.2016.4.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện phát biểu tại buổi lễ
Tại lễ phát động, đồng chí Đoàn Thị Hải - Thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP  huyện Hoằng Hóa đã phát động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016. Tháng hành động vì chất lượng VSATTP tại Thanh Hóa diễn ra từ ngày 15.4 đến 15.5 là điểm nhấn mở đầu cho đợt cao điểm truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP. Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn", tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2016 được phát động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Lễ phát động cũng là dịp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nội dung lễ phát động cũng nhấn mạnh đến việc cần thực hiện nghiêm các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y và tập trung triển khai các đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành nhằm lập lại trật tự trên lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ thực phẩm.

20.4.2016.3.JPG
Đồng chí Phạm Đăng Quyền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh-
Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP  tỉnh  phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phạm Đăng Quyền -  Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Thanh Hóa  đề nghị các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Để làm tốt công tác này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp liên ngành, kiên quyết xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, các hoạt động vận chuyển, buôn bán và sử dụng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Người tiêu dùng cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp về VSATTP với mục tiêu hãy là những “Người tiêu dùng thông thái” như phòng tránh ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm khi biết rõ nguồn gốc, xuất xứ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng kêu gọi người dân nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm cần mạnh dạn đấu tranh, tẩy chay và báo với các đơn vị chức năng để kịp thời xử lý. Nói không với thực phẩm bẩn, các ngành chức năng cần mở rộng sản xuất nông sản an toàn, tạo dựng thị trường cho việc tiêu thụ sản phẩm an toàn, tạo bước đột phá, chuyển biến ở 4 lĩnh vực chính là: Kiên quyết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, không sử dụng hóa chất, kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hữu cơ trong trồng trọt.

Ngay sau Lễ phát động, Ban chỉ đạo, cùng các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan doanh nghiệp, trường học đã cùng tham diễu hành cổ động, tuyên truyền về sử dụng thực phẩm sạch trên các tuyến đường chính của huyện nhằm tuyên truyền tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đến tận mọi người dân./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4820
Hôm qua:
14372
Tuần này:
32514
Tháng này:
19192
Tất cả:
15174366