QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoằng Hoá đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Đăng lúc: 09:02:40 19/07/2018 (GMT+7)

Ngày 17/07/2018, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoằng Hoá đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Về dự và chỉ đạo hội nghị, có bà Lê Thị Kiêm Liên- UV BTV LDLD tỉnh- Trưởng ban Nữ công LDLD tỉnh; phía huyện, có lãnh đạo ban Dân vận huyện ủy; Thành phần tham gia hội nghị có các đồng chí UVBCH, UVUBKT LĐLĐ huyện khóa IX, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng- CT LĐLD huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.
 
ld1.JPG
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng CT.LĐLĐ huyện khai mạc

 
Sáu tháng đầu năm 2018, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2017, vượt lên tất cả những khó khăn tác động, cấp ủy, chính quyền huyện đã lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt 6.353.464 triệu đồng = 51,09% KH = 114,70% CK, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 14,70% (KH năm 14,55%). Văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, chuẩn hóa, xã hội hóa; quốc phòng an ninh được đảm bảo. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Hoằng Hóa cũng có những chuyển biến mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, phối hợp của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tích cực đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ cho người lao động, làm tốt công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XII, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu KTXH, QPAN của địa phương, đơn vị.
Hoạt động Tháng Công nhân 2018 được tổ chức sâu rộng trong các cấp công đoàn với phương châm “Mỗi CĐCS một lợi ích đoàn viên”. LĐLĐ huyện đã phối hợp với Công ty CP DCTT Delta tổ chức thành công Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2018. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS tổ chức tốt các hoạt động “Tết sum vầy” cho đoàn viên, gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, thăm hỏi, tặng quà cho người lao động. Vận động đoàn viên tham gia ủng hộ các loại quỹ do địa phương, ngành, huyện phát động đạt kết quả cao như: quỹ Đến ơn đáp nghĩa, quỹ Từ thiện nhân đạo, quỹ Ngày vì người nghèo. Riêng quỹ MACĐ do công đoàn phát động, đến nay đã thu và nộp về LĐLĐ tỉnh được 115 triệu đồng. Rà soát trường hợp đoàn viên có khó khăn về nhà ở, lập hồ sơ đề nghị và được Ban quản lý Quỹ MACĐ LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa, làm mới 6 nhà MACĐ với tổng số tiền là 210 triệu đồng (trong đó đã giải ngân được 3 nhà với số tiền130 triệu đồng, còn lại sẽ tiến hành giải ngân trong quý 3 năm 2018).
Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức tư vấn pháp luật trực tiếp cho hơn 300 lượt CNVCLĐ, cấp phát 2000 tờ rơi, phối hợp với Ban chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh tổ chức 01 lớp tập huấn về công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật lao động cho cán bộ công đoàn cơ sở, thành lập 01 tổ tư vấn pháp luật trực tiếp tại khu nhà trọ, khu dân cư có đông CNLĐ.
Sáu tháng đầu năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn, chính quyền đồng cấp tham gia xây dựng quy chế hoạt động, chương trình trọng tâm, nội quy, quy chế của đơn vị. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trên cơ sở các phong trào do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh phát động
Thực hiện kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS. Sáu tháng đầu năm 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức 01 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 1.200 lượt cán bộ công đoàn cơ sở với 6 chuyên đề: tuyên giáo, tài chính, chính sách pháp luật, kiểm tra, nữ công, tổ chức.
Đẩy mạnh chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, LĐLĐ huyện đã khảo sát, vận động và thành lập được 03 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước: Công ty TNHH Bình Phát, Công ty TNHH Hưng Ánh Thịnh, QTDND Hoằng Đạt, kết nạp thêm 55 đoàn viên. Đồng thời phát triển thêm 150 đoàn viên trong các doanh nghiệp hiện có.
100% CĐCS tổ chức cho chị em đăng ký thi đua “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Theo báo cáo từ công đoàn cơ sở có 4.154/4.554 nữ CNVCLĐ đăng ký danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” các cấp.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo thành lập và ra mắt 2 CLB nữ CNVCLĐ liên ngành tại xã Hoằng Kim và Hoằng Thắng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Phối hợp với Ban nữ công LĐLĐ tỉnh tổ chức 1 lớp tập huấn về “Sức khỏe sinh sản - Dân số kế hoạch hóa gia đình” cho nữ CNVCLĐ huyện Hoằng Hóa.
Hội nghị đã giành thời gian cho thảo luận nêu lên những khó khăn, hạn chế và đề xuất thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2018. Đã có 5 ý kiến thảo luận, nhìn chung đều thống nhất cao với kết quả đánh giá trong báo cáo cùng đưa ra giải pháp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong năm 2018 đạt mục tiêu đề ra.
Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện đã ghi nhận biểu dương cao những kết quả mà LĐLĐ huyện đạt được các đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn tồn tại để các cấp công đoàn cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm đạt kết quả cao hơn. Các đồng chí đề nghị các cấp Công đoàn trong toàn huyện cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình để triển khai hoạt động công đoàn cho phù hợp, góp phần động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cần tàm tốt vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, tăng cường công tác giám sát việc thưc hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ công nhân viên chức lao động, Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.
ld2.JPG
Đại diện LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua của tổng LĐLĐVN cho CĐ trường TH Lê Tất Đắc
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo liên đoàn lao động tỉnh, huyện đã lên trao cờ thi đua của tổng LĐLĐ VN cho tập thể công đoàn trường TH Lê Tất Đắc, trao bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, huyện, khen chuyên đề cho các tập thể, cá nhân công đoàn giáo dục đã có thành tích trong năm học 2017-2018./.
 
Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
10269
Hôm qua:
13556
Tuần này:
49311
Tháng này:
149057
Tất cả:
11641619