QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Sơ kết công tác Lao động – TBXH quý 1/2018

Đăng lúc: 20:55:42 08/04/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 6/4/2018, Phòng Lao động –TBXH huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác LĐ – TBXH quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2/2018.

Đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng Phòng LĐ – TBXH huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có cán bộ – chuyên viên của Phòng và công chức LĐ-TBXH 43 xã, thị trấn.
 
l.jpg
 
Trong quý 1, công tác chính sách người có công trên địa bàn huyện đã được triển khai, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng theo quy định, với số tiền đã cấp là 34,6 tỷ đồng; đồng thời thẩm định hồ sơ, đề nghị truy tặng 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đề nghị và đã được cấp 52 Bằng Tổ quốc ghi công. Tổ chức các hoạt động chăm lo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 cho Người có công, gia đình chính sách; tổ chức chuyển quà tết của Chủ tịch nước, quà của Tỉnh đầy đủ đúng đối tượng, với tổng số quà 21.655 suất; ngoài quà của Trung ương và tỉnh, lãnh đạo huyện, UBND các xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân hảo tâm tổ chức đi thăm và tặng 7.237 suất quà. Xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát công nhận xã, thị trấn thực hiện tốt công tác người có công, đánh giá kết quả hỗ trợ chăm sóc nâng cao mức sống người có công và hộ gia đình người có công năm 2018. Công tác giảm nghèo, việc làm, xuất khẩu lao động tiếp tục được chú trọng, trong đó tiếp tục phối hợp với các công ty có chức năng xuất khẩu lao động triển khai việc tuyển dụng lao động ở các xã, thị trấn. Công tác bảo trợ xã hội: Rà soát nắm bắt tình hình đời sống nhân dân trước, trong và sau tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; phối hợp với Cục Dự trữ quốc gia Nhà nước khu vực Thanh Hóa hỗ trợ 142.740 kg gạo cho 9.516 người nghèo; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 4.407 cụ cao tuổi, chi trả trợ cấp thường xuyên và một lần cho trên 47 nghìn lượt đối tượng bảo trợ xã hội, số tiền là 18,9 tỷ đồng. Quan tâm chú trọng đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, công tác phòng chống tệ nạn xã hội và mua BHYT cho các đối tượng. Công tác một cửa, cải cách hành chính, bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của Phụ nữ hoạt động ổn định....
Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã thảo luận, đánh giá lại việc thực hiện công tác LĐ – TBXH tại địa phương, chỉ rõ những tồn tại hạn chế và đề xuất những kiến nghị để Phòng giúp đỡ, giải quyết những vướng mắc ở cơ sở. Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ quý 1, nhiệm vụ thực hiện công tác LĐ – TBXH trong quý 2, tập trung vào các nội dung như: Thực hiện tốt công tác quản lý, chi trả các chế độ chính sách cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội theo quy định. Tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang huyện Hoằng Hóa và thăm tặng quà cho các đối tượng người có công, thân nhân người có công nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2018; Rà soát, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn huyện thời kỳ giáp hạt và mùa mưa bão năm 2018; thực hiện tốt các chính sách, chương trình, dự án về giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc giảm nghèo nhanh và bền vững; Phối hợp với các ngành chức năng hoàn chỉnh các thủ tục đưa đối tượng đi cai nghiện tại trung tâm lao động xã hội tỉnh Thanh Hóa; Phối hợp với các ngành lên quan kịp thời mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng phát sinh trong quý 2/2018 và sửa sai thẻ BHYT theo yêu cầu của đối tượng; Triển khai đồng bộ các biện pháp xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Tiếp tục triển khai công tác tuyển dụng lao động trên địa bàn huyện; Thực hiện tốt các chính sách thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; Tiếp tục thực hiện tốt chế độ một cửa và cải cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO: 9001- 2008. Kịp thời xây dựng các thủ tục hành chính theo chuẩn ISO khi có quyết định công bố thủ tục hành chính của UBND tỉnh Thanh Hóa.../.
 
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
11218
Hôm qua:
16702
Tuần này:
11218
Tháng này:
828237
Tất cả:
15153070