QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

Đăng lúc: 11:52:00 20/06/2016 (GMT+7)

Sáng ngày 20/6/2016, Tại Trung tâm hội nghị huyện, huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Quyền- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại khu vực; phía huyện có đồng chí Phạm Bá Oai- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) bầu cử huyện; đồng chí Trương Tuấn An- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Đức Giang- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí Thường vụ Huyện ủy- Thường trực HĐND- UBND huyện; thành viên BCĐ, thành viên UBBC huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể huyện; cán bộ, công chức được phân công chỉ đạo ở 43 xã, thị trấn; cán bộ, công chức, viên chức trưng tập giúp việc UBBC huyện; Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng huyện; cấp xã có Trưởng BCĐ, Chủ tịch: UBBC, Ủy ban MTTQ 43 xã, thị trấn.

20.6.2016.1.JPG
Toàn cảnh hội nghị

Xác định bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cả nước nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng trong năm 2016. Là huyện có số đơn vị bầu cử nhiều, cử tri đông nhưng công tác triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã thành công, tỷ lệ cử tri đi bầu cao 99,91%, thực hiện đầy đủ các bước quy trình bầu cử, đảm bảo dân chủ, an toàn và đúng quy định của pháp luật; điều đó thể hiện lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng để phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Thành công chung của Cuộc bầu cử, trước hết là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy- chính quyền các cấp và sự chuẩn bị tốt của UBBC cấp huyện, cấp xã- thị trấn; công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử được đa dạng, phong phú, giúp nhân dân hiểu rõ cuộc bầu cử, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

20.6.2016.3.JPG
Đồng chí Lê Đức Giang- PBT- Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch Ủy ban ban cử huyện  khai mạc hội nghị

Ngày từ những ngày đầu năm, công tác chuẩn bị bầu cử được cấp huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn quan tâm hàng đầu và triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc để ngày hội bầu cử diễn ra thành công. Ngay sau khi thành lập, BCĐ bầu cử huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử. Theo đó, các văn bản của Trung ương, của Tỉnh, của huyện về công tác chuẩn bị bầu cử được các thành viên BCĐ thảo luận, thống nhất hướng dẫn thực hiện. Trên cơ sở đó, 43 xã, thị trấn của huyện đã thành lập BCĐ bầu cử và đồng loạt tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử ở cấp mình. UBND huyện thành lập UBBC huyện với 15 thành viên; UBND 43 xã, thị trấn thành lập UBBC xã , thị trấn với 467 thành viên. Ủy ban Bầu cử huyện đã phân công các thành viên phụ trách theo dõi, hướng dẫn từng xã, thị trấn, cấp phát đầy đủ, kịp thời các tài liệu, văn bản liên quan đến Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đến cơ sở; thành lập 9 Ban bầu cử cấp huyện và 286 Ban bầu cử tại 286 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn; UBND huyện phê chuẩn 286 khu vực bỏ phiếu; UBND cấp xã, thị trấn thành lập 286 tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu, với 3.546 thành viên, thành lập các tiểu ban giúp việc cho UBBC các cấp; huyện cũng đã tổ chức tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác bầu cử cho cán bộ từ huyện đến cơ sở tham gia công tác bầu cử.  Hội nghị hiệp thương ở cấp huyện và cấp xã, thị trấn được tổ chức dân chủ, khách quan, đảm bảo cơ cấu, thành phần và số lượng theo quy định, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã, thị trấn; việc lập và niêm yết danh sách cử tri đảm bảo đúng quy định, đúng thời gian với 159.030 cử tri; thông báo rộng rãi danh chính thức ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 và tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để ứng cử viên vận động bầu cử. Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử trên địa bàn huyện được đảm bảo ổn định, không có đột xuất, điểm nóng xảy ra; công tác giải quyết kiếu nại, tố cáo; kiểm tra giám sát; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được thực hiện kịp thời, nghiêm túc nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử đạt kết quả tốt. Đặc biệt trong ngày diễn ra bầu cử 22/5/2016- thực sự đã trở thành ngày hội của toàn dân trong huyện, cử tri đã tích cực đi bỏ phiếu, tập trung đông ngay sau giờ khai mạc; có 36 xã, thị trấn có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%, các xã còn lại đạt từ 95,26%- 99,97%; tại các khu vực bỏ phiếu diễn ra ổn định, an toàn, cử tri phấn khởi, phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân.

Tại hội nghị tổng kết, đã thảo luận chỉ ra một số khó khăn, tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các câp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

20.6.2016.4.JPG
Đồng chí Nguyễn Đức Quyền- PCT Thường trực UBND tỉnh  phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của huyện Hoằng Hóa trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021, đặc biệt tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt cao; huyện Hoằng Hóa cần tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế xã hội- quốc phòng an ninh mà Đại hội Đảng bộ huyện Hoằng Hóa lần thứ XXVI đề ra, phấn đấu đến năm 2020 huyện trở thành huyện Nông thôn mới của Tỉnh Thanh Hóa.

20.6.2016.5.JPG
Đồng chí Phạm Bá Oai- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng BCĐ bầu cử huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Bá Oai- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng BCĐ bầu cử huyện đã đánh giá sâu sắc những mặt đạt được và chưa được, những cần điểm lưu ý để rút kinh nghiệm trong công tác bầu cử trên địa bàn huyện và quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện sau bầu cử cũng như những tháng còn lại của năm 2016.


20.6.2016.7.JPG


20.6.2016.6.JPG
Trao thưởng cho 13 tập thể (Ảnh trên)  và 23 cá nhân (Ảnhdưới) đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử huyện Hoằng Hóa nhiệm kỳ 2016-2021

Cũng tại hội nghị 13 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

 

 
 
 
 

Phương Trang- Đài TT Hoằng Hóa

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
2644
Hôm qua:
14372
Tuần này:
30338
Tháng này:
17016
Tất cả:
15172190