QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017- triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018

Đăng lúc: 08:21:04 16/01/2018 (GMT+7)

Ngày 15.01.2018, tại phòng họp khối đoàn thể, HND Hoằng Hóa đã tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017- triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

m3.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi- Chủ tịch Hội nông dân huyện khai mạc hội nghị


 Dự chỉ đạo có lãnh đạo ban Dân vận huyện ủy, tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ hội Nông dân huyện, các đồng chí Chủ tịch hội Nông dân 43 xã, thị trấn trong huyện.
Năm 2017,mặc dù kinh tế có nhiều khó khăn như giá cả trong sản phẩm ngành nông nghiệp liên tục giảm gây bất lợi đến sản xuất nông nghiệp. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của Chính quyền, Ban Chấp hành các cấp Hội từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo vận động cán bộ, hội viên, nông dân hăng hái thi đua vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu thi đua công tác Hội và phong trào nông dân đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong đó có những kết quả nổi bật đó là: Chỉ đạo kiện toàn bầu bổ sung và quyết định phê chuẩn kết quả kiện toàn bổ sung các chức danh chủ chốt, UV BTV, UVBCH cơ sở. Tổ chức tổng kết chi Hội nhiệm kỳ 2014 –2017 trong toàn huyện. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả. Thông qua công tác tuyên truyền đã cổ vũ, khơi dậy ý chí vươn lên của nông dân, tạo đồng thuận cao trong xã hội; củng cố niềm tin của nông dân với Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ba phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục phát triển, trọng tâm là Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục diễn ra sôi nổi trong hội viên nông dân, đã xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến, mô hình kinh tế hộ, kinh tế trang trại, gia trại, tổ hợp tác liên kết nhau trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao được nhân rộng, đời sống của người dân nông thôn được cải thiện hơn. Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới tiếp tục khẳng định vai trò chủ thể của nông dân. Thực hiện Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên nông dân hiến đất được 9.079m2; di dời 4.377 m cổng, tường rào, giải toả được 529 cây lưu niên các loại. Ngoài ra còn đóng góp trên 9,5 tỷ đồng, tham gia 4.977 ngày công lao động góp phần làm mới, tu sửa đường giao thông nông thôn; kênh mương nội đồng. Đặc biệt 3 tiêu chí Hội đã đăng ký tham gia với cấp ủy chính quyền đến nay kết quả đạt được: Tiêu chí số 9 về nhà ở nông thôn, đạt 42/42 xã, tiêu chí số 10 về thu nhập đạt 38/42 xã và tiêu chí số 17 về môi trường đạt 28/42 xã.


m4.JPG
Đồng chí Lê Sỹ Thắng- Phó ban dân vận Huyện ủy trao bằng khen của tỉnh hội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Từ những kết quả đạt được năm 2017, năm 2018, huyện hội đề ra mục tiêu:  Năm 2018 chỉ đạo các hội tiến hành Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2012 – 2018 thành công; 100% hội viên nông dân được truyên tuyền, phổ biến học tập các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Phấn đấu có trên 90% cơ sở Hội trở lên đạt khá và vững mạnh.Mỗi Hội Nông dân cấp xã hướng dẫn, tổ chức hội viên, nông dân xây dựng được 1 mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả. Mỗi chi Hội giúp đỡ 1 – 2 hộ gia đình thoát nghèo. Phấn đấu mỗi cơ sở Hội xây dựng 01 mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn.
Nhân dịp này, đã có 1 tập thể (hội Nông dân xã Hoằng Thắng) và 2 cá nhân được nhận Bằng khen và phần thưởng của tỉnh hội, 16 tập thể và 13 cá nhân được huyện hội Nông dân huyện trao giấy khen và phần thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân./.

Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3166
Hôm qua:
13322
Tuần này:
16488
Tháng này:
3166
Tất cả:
15158340