QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác mặt trận năm 2017, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2018

Đăng lúc: 08:09:49 28/12/2017 (GMT+7)

Chiều này 27/12/2017, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2017, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2018.

 m2.JPG
Đồng chí Lê Văn Nhuần-PCT.TT UBND huyện phát biểu chỉ đạo
 
Tới dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Văn Nhuần - Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Chu Thế Sâm - Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các phòng UBND huyện; Ủy viên uỷ ban MTTQ huyện khoá XVI, nhiệm kỳ 2014 – 2019; các tổ chức thành viên và chủ tịch Uỷ ban MTTQ 43 xã, thị trấn trên địa bàn.
Năm 2017 huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong huyện được ổn định. Các tầng lớp nhân dân yên tâm, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước do vậy tình hình KT-XH của huyện tiếp tục phát triển. Có 30/30 chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng đề ra đạt và vượt kế hoạch (trong đó có 26 chỉ tiêu vượt, 04 chỉ tiêu đạt kế hoạch); phát triển doanh nghiêp mới được 181 doanh nghiệp, xây dựng NTM đạt 8 xã vượt kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 14,87 %; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực đúng hướng, văn hóa xã hội tiếp tục phát triển theo hướng chuẩn hoá, phong trào GD&ĐT luôn ở tốp đầu của tỉnh, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm và thực hiện tốt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao; nhân dân luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền. Hoạt động của MTTQ có nhiều đổi mới. MTTQ từ huyện đến cơ sở  đã tập trung  tuyên truyền đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Triển khai sâu rộng và thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dận đoàn kết xấy dựng NTM, đô thị văn minh”. Có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước. Năm 2017 có 8 xã đã hoàn thành các tiêu chí NTM được tỉnh công nhận, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 25 xã.Phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Toàn huyện vận động được 1.867 triệu đồng, hỗ trợ xây mới 47 nhà đại đoàn kết. Quỹ Từ thiện nhân đạo”, kết quả vận động được 828 triệu 124 ngàn đồng; phát động quyên góp ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, đến nay quyên góp được hơn 1 tỷ đồng; các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động đã được các tổ chức thành viên nhiệt tình hưởng ứng tạo thành phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân; hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tổ chức triển khai thực hiện ngày càng có hiệu quả; công tác đối ngoại nhân dân tiếp tục duy trì và mở rộng. Thường xuyên củng cố kiện toàn thay thế kịp thời các Ban công tác Mặt trận, các thôn, khu dân cư và Uỷ ban MTTQ các cấp trên địa bàn.

m1.JPG
 
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ trong năm 2017 còn có một số tồn tại hạn chế, như: một số đơn vị dự báo, nắm bắt tình hình; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân chưa kịp thời, công tác tuyên truyền, vận động ở một số đơn vị làm chưa tốt, chưa thường xuyên, nội dung tuyên truyền chưa phong phú, đa dạng; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 04, 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, có đơn vị triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả chưa cao; việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, một số đơn vị  làm chưa tốt, còn mang tính hình thức nên hiệu quả còn hạn chế; tuyên truyền tấm gương người tốt, việc tốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các tầng lớp nhân dân còn hạn chế, hoạt động giám sát và phản biện xã hội, một số đơn vị còn lúng túng, hiệu quả chưa cao, chưa thành lập được tổ tư vấn của MTTQ ở các xã, thị trấn vv…
Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân tồn tại hạn chế trong hoạt động công tác mặt trận năm 2017, đồng thời đóng góp ý kiến vào chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2018. Tại hội nghị này cũng đã hiệp thương cử bổ sung uỷ viên Uỷ ban MTTQ huyện.
Ghi nhận những thành tích đạt được của các đơn vị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017 và khen 4 tập thể thực hiện xuất sắc cuộc vận động “quyên góp, ủng hộ đồng bào bão lụt” năm 2017./.
 
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
4700
Hôm qua:
13322
Tuần này:
18022
Tháng này:
4700
Tất cả:
15159874