QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trạm Thú y Hoằng Hóa tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành và sơ kết công tác Thú y 6 tháng đầu năm 2018

Đăng lúc: 08:40:35 12/07/2018 (GMT+7)

Ngày 11.07.2018, Trạm Thú y Hoằng Hóa tổ chức sơ kết công tác Thú y 6 tháng đầu năm 2018 và kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành.

 Đồng chí Nguyễn Đình Tuy- PCT UBND, Lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện đã đến tặng hoa chúc mừng trạm nhân kỷ niệm ngày truyền thống của ngành. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trạm và cán bộ Thú y cơ sở trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hiếu Trưởng trạm trình bày báo cáo sơ kết kết quả thực hiện công tác thú y 6 tháng và ôn lại truyền thống của ngành trong 68 năm qua.
 
ty1.JPG
 
Sáu tháng đầu năm 2018, tình hình thời tiết luôn biến đổi thất thường, khi giá rét, khi nắng nóng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng là điều kiện cho dịch bệnh phát sinh, phát triển. Tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện cùng với sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn của Chi cục Thú y Thanh Hoá cùng với sự nỗ lực của tất cả cán bộ nhân viên Trạm. Trạm thú y đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao: Công tác phòng chống dịch bệnh,Trạm đã thường xuyên chủ động theo dõi, giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm chặt chẽ. Chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các xã, thị trấn trong công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm và phun hoá chất tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh. Vì vậy 6 tháng đầu năm 2018 tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc ổn định, không có dịch bệnh xảy ra.
Công tác tiêm phòng Dại cho đàn chó mèo;Tiêm phòng cho đàn gia súc;- Tiêm phòng vắc xin cho đàn lợn, Tiêm phòng đàn trâu bò, Tiêm phòng cho đàn gia cầm: Đạt từ 60% trở lên. Riêng tiêm phòng Vắc xin Cúm gia cầm, đạt 35,6%
ty2.JPG
Đ/c Nguyễn Đình Tuy-PCT.UBND huyện (bên trái), lãnh và chuyên viên phòng PNN huyện tặng hoa chúc mừng 
 
Ngoài ra, trạm cũng đã tiêm phòng các loại vắc xin khác cho đàn gia súc, gia cầm. Công tác giám sát tiêm phòng phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm ở các trang trại, gia trại trên địa bàn huyện, Công tác KDĐV, KSGM, KTVST,
kiểm tra chuyên ngành thú y và một số công tác khác đã được quan tâm triển khai.
Trên cơ sở thực hiện, cán bộ thú y xã, thị trấn đã thảo luận phản ánh những khó khăn trong quá trình thực hiện, tại cơ sở về tiêm phòng cũng như công tác kiểm soát giết mổ để có biện pháp thực hiện phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu thực hiện trong công tác thú y cả năm 2018.
Cũng nhân dịp này, trạm Thú y huyện đã ôn lại truyền thống trưởng thành và phát triển của ngành Thú y việt Nam trong 68 năm qua (11.07.1950- 11.07.2018)./.
Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
7837
Hôm qua:
16702
Tuần này:
7837
Tháng này:
824856
Tất cả:
15149688