QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UB MTTQ Việt Nam huyện Hoằng Hoá tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2018.

Đăng lúc: 09:21:22 22/06/2018 (GMT+7)

Ngày 21/6/2018, tại hội trường Trung tâm BDCT huyện, UB MTTQ Việt Nam huyện Hoằng Hoá đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Lê Xuân Thu - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện dự chỉ đạo; đồng chí Chu Thế Sâm - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị; tham gia hội nghị có các đồng chí ủy viên, đại diện các tổ chức thành viên, Ban tư vấn UB MTTQ Việt Nam huyện khoá XVI.
 
03.JPG
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác mặt trận thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho thấy: trong nửa nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp, củng cố, tăng cường phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Các hoạt động vì người nghèo được UB MTTQ các cấp triển khai thực hiện tốt. Trong gần 3 năm, quỹ vì người nghèo toàn huyện nhận được 4.405 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới 93 nhà cho người nghèo với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng từ nguồn quỹ của huyện; tặng quà tết, hỗ trợ khó khăn đột xuất trị giá 360 triệu đồng, hỗ trợ các đối tượng thiên tai, hoạn nạn số tiền trên 95 triệu đồng; Quỹ nhân đạo từ thiện xây dựng được 2.381 tỷ đồng, đã tổ chức thăm hỏi, ốm đau, tặng quà tết, ủng hộ bão lụt miền Trung với 406 triệu đồng. Số tiền còn lại được phân bổ cho các tổ chức hội, sử dụng đúng mục đích, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả; Bên cạnh đó, UB MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Trong nửa nhiệm kỳ, UB MTTQ các cấp đã chủ trì tổ chức 136 cuộc giám sát với những nội dung xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Bạn giám sát đầu tư cộng đồng ở xã, thị trấn đã giám sát 145 vụ việc, 7 vụ việc được kiến nghị để chính quyền cùng cấp xem xét; Năm 2017, tổ chức thành công các hội nghị đối thoại trực tiếp giữa chủ tịch UBND với nhân dân, tiếp thu gần 500 ý kiến góp ý của nhân dân đối với nhiều nhóm vấn đề của xã hội và địa phương... Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác mặt trận tiếp tục được chú trọng. UB MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng xây dựng chính quyền, tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.
 
02.JPG

Với những thành tích đạt được, trong nửa nhiệm kỳ qua, UB MTTQ các cấp trong huyện và các cá nhân đã vinh dự được ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 20 bằng khen (trong đó, có 15 tập thể và 5 cá nhân), 8 kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết, chủ tịch UB MTTQ tỉnh tặng 1 cờ thi đua và 24 bằng khen; UB MTTQ Việt Nam huyện vinh dự được tặng bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và cờ thi đua của Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh...
Tại hội nghị, UB MTTQ Việt Nam huyện cũng đã triển khai kế hoạch và hướng dẫn việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024; Triển khai quy định 124 - QĐ/TW ngày 2/2/2018 của Bạn Bí thư Trung ương Đảng về giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đối với việc từ dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; Thông qua thông tri 32 của UB trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện phong trào "đoàn kết sáng tạo".
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những mặt đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác mặt trận nửa nhiệm kỳ đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, rút ra bài học kinh nghiệm và đóng góp các giải pháp thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2018, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
01.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu-PBT TT Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo
 
Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã thông báo tình hình KTXH - QPAN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 của huyện. Trong ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những thành tích trong công tác mặt trận của UB MTTQ các cấp thời gian qua, đồng thời, nhấn mạnh: thời gian tới, MTTQ cần bám sát vào nhiệm vụ của Đảng ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đảm nhận các vấn đề khó tại cơ sở; Tăng cường, nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội của mặt trận; Làm tốt công tác hướng dẫn, chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp tại mỗi địa phương, cơ sở.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
7810
Hôm qua:
16702
Tuần này:
7810
Tháng này:
824829
Tất cả:
15149662