QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác xuất khẩu lao động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 16:00:00 09/03/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 9/3/2021, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2020, nhiệm vụ tọng tâm năm 2021; Tại điểm cầu huyện: Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Thành phần tham gia hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo XKLĐ huyện, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng Lao động TB-XH huyện, đại diện Công ty CP tập đoàn DHT. Sáng ngày 9/3/2021, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2020, nhiệm vụ tọng tâm năm 2021; Tại điểm cầu huyện: Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Thành phần tham gia hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo XKLĐ huyện, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng Lao động TB-XH huyện, đại diện Công ty CP tập đoàn DHT.

 Tại điểm cầu 37 xã, thị trấn có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Ban chỉ đạo XKLĐ, Trưởng thôn, tổ dân phố.
1. Tại điểm cầu huyện.JPG
Tại điểm cầu huyện

Năm 2020, toàn huyện đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài được 508 lao động. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song huyện Hoằng Hóa là huyện có số lao động đi xuất khẩu trong năm 2020 cao nhất tỉnh, hàng trăm hộ gia đình nghèo đã thoát nghèo, vươn lên thành hộ khá, giàu; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo bền vững tại địa phương, làm thay đổi bộ mặt nhiều vùng quê, với hệ thống hạ tầng khang trang, cùng với đó là tạo ra một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển quê hương, đất nước.

Huyện thường xuyên phối hợp với Sở LĐTB-XH tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xuất khẩu lao động tại cơ sở, tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động; lựa chọn và phối hợp tốt với 5 doanh nghiệp uy tín đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Nhìn chung các đơn vị doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã chủ động, tích cực tham gia tuyển chọn và cung ứng lao động của huyện đi làm việc ở nước ngoài, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên số lao động đăng ký và tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài còn hạn chế… Cùng với việc tăng cường các hoạt động thúc đẩy đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước.

Các chính sách khuyến khích, hỗ trợ người lao động địa phương đi XKLĐ được huyện quan tâm, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đi XKLĐ. Như chính sách khuyến khích, hỗ trợ người lao động đi xuất khẩu lần đầu theo Nghị quyết số 45 của HĐND tỉnh, hỗ trợ cho các gia đình vay vốn đi xuất khẩu lao động qua kênh của Ngân hàng chính sách xã hội huyện...

Tại hội nghị trực tuyến, các xã, thị trấn đã thảo luận, làm rõ những tồn tại hạn chế trong công tác XKLĐ, như: số lao động đã hết hạn hợp đồng nhưng không trở về nước, nhất là tình trạng lao động và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, chất lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài còn nhiều hạn chế,…, đồng thời triển khai nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác XKLĐ năm 2021. Dịp này, Công ty CP tập đoàn DHT - một trong những công ty uy tín, giới thiệu đến hội nghị về hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

2. Đc Lê văn Phúc - PCT.UBND huyện kết luận hội nghị.JPG
 Đc Lê văn Phúc - PCT.UBND huyện kết luận hội nghị
 

Kết luận về nội dung này, đồng chí PCT UBND huyện Lê Văn Phúc nhấn mạnh: cần bám sát mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 để triển khai thực hiện hiệu quả cao nhất, trước mắt tập trung làm tốt công tác phối hợp với Công ty CP tập đoàn DHT để tuyên truyền công tác tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn; các xã làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể để thông tin các chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác XKLĐ; tạo điều kiện và phát huy tốt vai trò của trưởng thôn, trưởng phố trong việc phối hợp với các công ty tuyển dụng tích cực tuyên truyền và tạo điều kiện cho người có nhu cầu đi XKLĐ; các xã rà soát và tháo gỡ các biển quảng cáo tư vấn, tuyển dụng lao động đi du học và XKLĐ của một số đơn vị chưa có giấy phép, tránh tình trạng người lao động bị lừa; quan tâm đến các quân nhân vừa xuất ngũ để giúp họ tìm hiểu, lựa chọn, sớm có việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật khi tham gia XKLĐ; các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền vận động gia đình có lao động hết hạn hợp đồng đang cư trú bất hợp tại Hàn Quốc trở về nước; quan tâm đến lao động chuẩn bị hết hạn hợp đồng để có tuyên truyền kịp thời, vận động họ chấp hành, thực hiện đúng quy định của Nhà nước; giao phòng LĐTBXH phối hợp tích cực với các công ty XKLĐ, các xã, thị trấn tổ chức các buổi tư vấn cho người lao động tại địa phương; các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện và BCĐ các địa phương phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2021. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cần thực hiện tốt công tác phòng chống tốt dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Phương Trang – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
541
Hôm qua:
7094
Tuần này:
40565
Tháng này:
22680
Tất cả:
11771612