QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban công tác Chuyển đổi số (CĐS) năm 2024

Đăng lúc: 09:11:01 26/09/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 25/9, đồng chí Lê Văn Phúc, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ CĐS huyện đã chủ trì hội nghị giao ban công tác CĐS huyện năm 2024. Tham gia có lãnh đạo các Phòng ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ CĐS huyện năm 2024.

CDS.jpg

Theo kết quả báo cáo tại hội nghị giao ban: đến thời điểm hiện tại, huyện vẫn còn 7/23 chỉ tiêu chuyển đổi số cấp huyện chưa đạt. Trong đó: nhóm tiêu chí chung, tỷ lệ xã, thị trấn được công nhận hoàn thành các tiêu chí CĐS cấp xã và duy trì ổn định đã hoàn thiện hồ sơ 10 đơn vị CĐS 2022, năm 2023 trình Sở TTTT thẩm định 13 đơn vị. Nhóm tiêu chí tỷ lệ hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn được phê duyệt và triển khai phương án đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ, đã có 100% cơ quan nhà nước trên địa bàn được phê duyệt và triển khai phương án đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ nhưng chưa triển khai cụ thể. Nhóm Kinh tế số, tỷ lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, hộ sản xuất kinh doanh tham gia các sàn thương mại điện tử đã đạt 50%; Tỷ lệ các sản phẩm chủ lực đặc trưng sản phẩm OCOP của địa phương được đưa lên sàn thương mại điện tử đã có 32 sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử potmart và nông sản an lành Thanh Hóa; Tỷ lệ HTX, hộ sản xuất nông nghiệp ứng dụng mô hình công nghệ số trong quản lý sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm dịch vụ chỉ tiêu 30%; Tỷ lệ triển khai hoạt động thu phí điện tử, không dùng tiền mặt cho các dịch vụ thiết yếu chỉ tiêu 60%; Việc số hóa các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn được xếp hạng cấp tỉnh trở lên và các điểm du lịch đưa lên Cổng thông tin du lịch tỉnh hoặc Cổng thông tin điện tử của đơn vị đã triển khai được 15/93 di tích. Cũng tại hội nghị đã rà soát nội dung phân công thực hiện các tiêu chí chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở rà soát các tiêu chí, những phòng ngành được phân công nhiệm vụ báo cáo cụ thể tại hội nghị những phần việc đã làm được, những khó khăn vướng mắc và đề xuất kiến nghị.

Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Phúc kết luận: nhiệm vụ hoàn thành các tiêu chí CĐS là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi các phòng ngành được phân công nhiệm vụ phải nỗ lực thực hiện, đồng chí cũng giao cụ thể thời gian hoàn thành từng tiêu chí cho các phòng ngành. Công tác báo cáo phải được thực hiện nghiêm túc. Toàn huyện phấn đấu hoàn thành việc CĐS trên địa bàn huyện trong quý 1/2025./.

Minh Hiếu - Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
14123
Hôm qua:
31550
Tuần này:
136488
Tháng này:
769551
Tất cả:
15094384