QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hoá có thêm 52,6km đường điện ánh sáng làm mới năm 2022.

Đăng lúc: 19:50:15 19/12/2022 (GMT+7)

Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của nhân dân, thời gian qua, các thôn, phố, khu dân cư trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai thực hiện xã hội hóa xây dựng đường điện chiếu sáng công cộng tự quản trên các tuyến đường tại các khu dân cư, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và làm đẹp thêm cảnh quan nông thôn.

Đường điện tuyến đê xã Hoằng Đức.jpg
Đường điện tuyến đê xã Hoằng Đức

Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn huyện đã làm mới 52,6 km đường điện ánh sáng/42 km theo kế hoạch đề ra từ đầu năm, đạt 125,2%. Trong đó, có 11 xã thực hiện tốt, gồm Hoằng Xuân, Hoằng Phú, Hoằng Hà, Hoằng Đạt, Thị trấn Bút Sơn, Hoằng Yến, Hoằng Tiến, Hoằng Tân, Hoằng Thành, Hoằng Thịnh, Hoằng Xuyên; Các xã không được giao chỉ tiêu nhưng đã thực hiện như Hoằng Hợp, Hoằng Đức, Hoằng Đạo, Hoằng Lưu, Hoằng Thanh. Đến nay, toàn huyện đã có 777,58 km đường điện chiếu sáng công cộng, trong đó, có 733,02 km đường điện có cột độc lập, 44,56 km gắn cột điện hiện trạng.

Được thực hiện theo phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngoài chính sách kích cầu của xã, nhiều địa phương đã vận động xã hội hóa rất tốt, mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng. Các khu dân cư, tổ dân phố đã thống nhất cách thực hiện và vận động nhân dân đóng góp để lắp đặt đồng bộ, hệ thống điện chiếu sáng sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng, đèn led và đấu nối vào hệ thống điện công cộng. Kinh phí chi trả tiền điện hằng tháng do người dân tự đóng góp. Đặc biệt các khu dân cư còn linh động kết hợp việc vận động xây dựng điện chiếu sáng các tuyến đường song song với việc thực hiện xây dựng các tuyến đường giao thông để đường bê tông đến đâu điện chiếu sáng đến đó. Ánh sáng của sự đồng thuận đã đem lại sự tiện lợi cho sinh hoạt của người dân và góp phần kết nối, thắt chặt mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, hướng tới mục tiêu xây dựng Hoằng Hóa ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4057
Hôm qua:
16746
Tuần này:
36361
Tháng này:
203561
Tất cả:
11696123