QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Đạt Tài 1- Hoằng Hà quyết tâm xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2021

Đăng lúc: 19:50:37 24/09/2021 (GMT+7)

Xác định xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểm mẫu là tiền đề quan trọng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, vì vậy, sau khi được xã chọn là thôn đầu tiên thực hiện xây dựng thôn Kiểu mẫu, Đạt Tài 1 đã nhận thấy đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh hạnh nên đã quyết tâm, khẩn trương thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

 Khu dân cư thôn Đạt Tài 1, xã Hoằng Hà có 285 hộ với 1094 nhân khẩu, đời sống của người dân chủ yếu dựa  vào  nghề mộc và  sản xuất nông nghiệp.

Thực hiện Đề án xây dựng khu dân cư Đạt Tài 1 đạt nông thôn mới kiểu mẫu, với quyết tâm chính trị cao đưa thôn đạt kiểu mẫu trong năm 2021. Ban công tác mặt trận thôn Đạt Tài 1 đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về nội dung của đề án, về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và hiệu quả thiết thực của đề án xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đưa lại cho người dân.

Ông Trương Công Hòa, Bí thư chi bộ Đạt Tài 1, xã Hoằng Hà cho biết: “Chi bộ đã chủ động xây dựng nghị quyết, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, đảng viên, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể, phấn đấu hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu vào năm 2021. Căn cứ tình hình thực tiễn và bám sát các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, chi bộ thôn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó quan điểm lãnh đạo xuyên suốt là huy động sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực của Nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thôn; tiêu chí nào dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm; việc nào thuộc tập thể thì phát động toàn dân và con em quê hương cùng chung tay, góp sức. Trên cơ sở các kế hoạch 99 về chỉnh trang cảnh quang, đảm bảo vệ sinh môi trường, Kế hoạch 89 và đề án 1089 của UBND huyện và kế hoạch của xã Hoằng Hà, chi bộ đã cụ thể hóa các tiêu  chí giao cho từng chi đoàn thể đảm nhận phụ trách và được người dân trong thôn đã phát huy vai trò chủ thể của mình tham gia tích cực vào các công việc như chỉnh trang nhà ở, công trình phụ trợ, xây dựng hàng rào xanh, chỉnh trang vườn tược, bảo về môi trường và tham gia vào các phong trào của cộng đồng thôn, xóm...”.

1. tuyến đường cây Bằng lăng tím dẫn vào thôn.jpg
Tuyến đường cây Bằng lăng tím dẫn vào thôn
2.jpg

Trong quá trình thực hiện, Đạt Tài 1 đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và vai trò, trách nhiệm của từng người dân. Nhờ vậy, trong quá trình xây dựng tiêu chí về cơ sở hạ tầng, đảng viên và Nhân dân trong thôn đã hiến đất, tài sản và ngày công lao động nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, tuyến đường điện chiếu sáng, trồng cây xanh, xây dựng vườn mẫu

Ông Lê Minh Hùng, Hộ xây dựng vườn mẫu thôn Đạt Tài 1, nói: “Gia đình tôi rất vinh dự được chọn là 1 trong số hộ của thôn xây dưng vườn mẫu, gia đình rất phấn khởi. Bởi ý thức được đây trước hết là cho gia đình mình. Dự kiến cải tạo, quy hoạch lại khuôn viên vườn tược của mình gồm các khu vực trồng rau màu thực phẩm, khu vực trồng hoa, cây cảnh theo mẫu hướng dẫn của xã. Ngoài ra, ông còn vận động các hộ dân cùng tuyến ngõ, trong xóm hiến đất, ủng hộ tường rào hàng chục mét đất để mở rộng đường thôn, xóm.

3. các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Hà cùng Bí thư, thôn trưởng thôn Đạt Tài 1 đi khảo sát hộ dân thôn Đạt Tài thực hiện xây dựng vườn hộ, vườn mẫu.jpg
các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Hà cùng Bí thư, thôn trưởng thôn Đạt Tài 1 đi khảo sát hộ dân thôn Đạt Tài thực hiện xây dựng vườn hộ, vườn mẫu
5.jpg

Nhờ chú trọng phát triển kinh tế nên hiện nay, thôn Đạt Tài có thu nhập bình quân đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Hết năm 2020, thôn không còn hộ nghèo. Và thực hiện rà soát hộ nghèo theo tiêu chí mới giai đoạn 2022-2025, thôn có 11 hộ nghèo. Đặc biệt, Nhân dân trong thôn luôn có ý thức xây dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tỷ lệ xây nhà mái ngói đạt 98%. Ngoài ra, thôn cũng quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; toàn thôn có trên 85% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa...Trên cơ sở kết quả thực hiện nông thôn mới nâng cao và luôn duy trì và hoàn thiện nên, từ tháng 8.2021, ngay sau khi có QĐịnh của xã chọn thôn là thông đầu tiên của xã xây dựng thôn kiểu mẫu  và phấn đấu đạt trong năm 2021, Đạt tài 1tập trung  cao nguồn lực xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, với tin  thần phát huy nội lực, chủ động xây dựng và làm cho mình cộng với 1 phần hỗ trợ, kích cầu của xã như: hỗ trợ 50% giá trị vật liệu cho các tuyến đường, công trình. Riêng đối với  nâng cấp tường rào sẽ hỗ trợ 100- 120 ngàn/ m dài, hỗ trợ từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng cho các hộ tiên phong thực hiện xây dựng vườn mẫu, ngoài ra, xã cũng đã có kế hoạch, nếu tình hình dịch ổn định xã tổ chức học tập kinh nghiệm xây dựng vườn mẫu.  

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cán bộ và Nhân dân thôn Đạt Tài 1 xã Hoằng Hà  tiếp tục đoàn kết, gắn bó cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; khắc phục những tồn tại khó khăn, phấn đấu được công nhận danh hiệu khu dân cư nông thôn mới kiểm mẫu vào cuối năm 2021./.

Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
3773
Hôm qua:
9867
Tuần này:
45944
Tháng này:
213144
Tất cả:
11705706