QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Thị Tứ xã Hoằng Trung tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Đăng lúc: 10:00:00 15/08/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) xã Hoằng Trung đã tổ chức Ngày hội TDBVANTQ năm 2022 tại thôn Thị Tứ. Đây là đơn vị được địa phương lựa chọn tổ chức điểm. Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự ngày hội tại đây.

 Ảnh 1.jpg

Tham dự ngày hội còn có đại diện Công an huyện Hoằng Hóa; Cấp ủy – chính quyền – MTTQ, các ngành, đoàn thể xã Hoằng Trung; cán bộ và nhân dân thôn Thị Tứ xã Hoằng Trung.

2. Ông Nguyễn Xuân Khoát - Trưởng thôn Thị Tứ phát biểu khai mạc ngày hội.jpg
Ông Nguyễn Xuân Khoát - Trưởng thôn Thị Tứ phát biểu khai mạc ngày hội

Tại ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, các đại biểu và quần chúng Nhân dân đã cùng nhau ôn lại chặng đường 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2022) và 17 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2022); điểm lại những kết quả đạt được trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc 7 tháng đầu năm 2022 của thôn Thị Tứ xã Hoằng Trung. Qua đó nhằm giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Ảnh 3.jpg

Trong đó, nhấn mạnh: Thực hiện Chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 521 lấy ngày 19/8 hàng năm là ngày hội TDBVANTQ. Sự ra đời của Quyết định 521 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân hiểu rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của “ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và vai trò to lớn của cán bộ và nhân dân trong phong trào này.

Ảnh 4.jpg

Thị Tứ là thôn nằm hai bên tuyến đường Quốc lộ 1A, là thôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT, trong năm qua, nhờ triển khai những mô hình, cách làm hay trong bảo đảm an ninh trât tự (ANTT) nên thôn Thị Tứ xã Hoằng Trung đã phát huy được hiệu quả tích cực của phong trào TDBVANTQ, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm pháp luật.

Qua đó, thôn đã thực hiện có hiệu quả Đề án 375, Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng “khu dân cư về ANTT” gắn với thông tư số 124 của Bộ Công an quy định “Khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục an toàn về ANTT” và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; Thường xuyên tổ chức rà soát, củng cố, kiện toàn tổ ANTT và ÃNH tại thôn; Thôn đã nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn triển khai mô hình “camera an ninh” có 6 điểm lắp đặt và 6 mắt camera đảm bảo 100% các tuyến đường chính, các khu vực trọng điểm, phức tạp về ANTT đều được phủ kín camera; sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng nòng cốt Công an xã với chính quyền thôn đã đem lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn…

5. Ông Nguyễn Văn Xuyến - người dân thôn Thị Tứ tham luận trong ngày hội.jpg
 Ông Nguyễn Văn Xuyến - người dân thôn Thị Tứ tham luận trong ngày hội

Tại ngày hội, các đại biểu đã được nghe nhiều tham luận, cách làm hay trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc của thôn Thị Tứ trong thời gian qua.

6. Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá....jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá...

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá cho Nhân dân và cán bộ xã Hoằng Trung, và cá nhân ông Nguyễn Xuân Khoát - Trưởng thôn thị Tứ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.

7...và trào quà trong ngày hội TDBVANTQ thôn Thị Tứ xã Hoằng Trung.jpg
...và trào quà trong ngày hội TDBVANTQ thôn Thị Tứ xã Hoằng Trung

Đồng thời trao quà của Huyện ủy – HĐND – UBND - UB MTTQ huyện và Công an huyện Hoằng Hóa cho thôn Thị Tứ nhân ngày hội TDBVANTQ.

8. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng bộ trao giấy khen của xã cho 2 cá nhân thôn Thị Tứ....jpg
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Đảng bộ trao giấy khen của xã cho 2 cá nhân thôn Thị Tứ...

UBND xã Hoằng Trung cũng đã khen thưởng cho Nhân dân và cán bộ thôn Thị Tứ và 2 cá nhân, gồm ông Lê Như Thành – Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn và bà Đỗ Thị Quynh – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thị Tứ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ tại địa phương.

9....và phát biểu chỉ đạo tại ngày hội.jpg

...và phát biểu chỉ đạo tại ngày hội

Trong ý kiến phát biểu chỉ đạo tại ngày hội của đồng chí Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Trung Nguyễn Ngọc Quang đã nhấn mạnh: Nhằm đẩy mạnh và phát huy hiệu quả hơn nữa trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ và “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ”, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hoằng Trung, thôn Thị Tứ và các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, phối hợp tổ chức đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ với phương châm: “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để Nhân dân làm chủ”. Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ hướng về cơ sở, thôn, xóm, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục để Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ thực sự là ngày hội của Nhân dân, mang ý nghĩa sâu sắc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
2111
Hôm qua:
9867
Tuần này:
44282
Tháng này:
211482
Tất cả:
11704044