QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Khai mạc phiên giao dịch việc làm năm 2022

Đăng lúc: 14:00:00 28/06/2022 (GMT+7)

Ngày 28 /6/2022, tại trường THPT Hoằng Hóa IV, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Sàn giao dịch việc làm năm 2022.

 1.Các đại biểu về dự Phiên giao dịch việc làm.jpg
Các đại biểu về dự Phiên giao dịch việc làm

 Dự  phiên giao dịch có ông Lê Đình Tùng - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH; Ông Hoàng Duy Xuyên - Giám đốc Trung tâm việc làm Sở LĐTBXH; Đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của sở lao động thương binh xã hội. Phía huyện có đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Lê Văn Phúc- Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH; Phòng Giáo dục Đào tạo; Các tổ chức hội đoàn thể, lãnh đạo các xã thị trấn; Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn; Đại diện 37 doanh nghiệp cơ sở giáo dục dạy nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động  và gần 1000 học sinh khối 12 các trường THPT- TTGDNN-GDTX, sinh viên các trường và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Hoằng Hóa có số người trong độ tuổi lao động đông với khoảng 136.442 người trong đó số người có khả năng lao động là 114.218 người, chiếm 83,71% số người trong độ tuổi lao động

Hàng năm, Hoằng Hóa trung bình có số người có nhu cầu giải quyết việc làm mới khoảng từ 3.000 đến 3.500 lao động, trong đó có gần 1.000 người có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động. Vì vậy nhu cầu giải quyết việc làm, đặc biệt là việc làm cho thanh niên đã và đang là vấn đề quan tâm của toàn xã hội, là bài toán đặt ra cho các cấp, các ngành, chính quyền từ huyện đến cơ sở, đảm bảo cho mọi người có khả năng lao động đều có cơ hội việc làm là rất cấp bách.  

Phiên giao dịch sẽ có cơ hội ứng tuyển vào gần 1000 chỗ việc làm trống trong nước, 800 cơ hội việc làm và du học nước ngoài. Đây là cơ hội tốt để các thanh niên và lao động tìm kiếm việc làm học nghề đúng hướng, phù hợp với nguyện vọng và năng lực của bản thân.

2.Ông Lê Đình Tùng - Phó GĐ Sở LĐTBXH phát biểu tại phiên khai mạc.jpg

Ông Lê Đình Tùng - Phó GĐ Sở LĐTBXH phát biểu tại phiên giao dịch
3.Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT UBND huyện phát biểu tại Phiên giao dịch.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - PCT UBND huyện phát biểu tại Phiên giao dịch

Phát biểu tại lễ khai mạc phiên giao dịch, ông Lê Đình Tùng - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH và đồng chí Lê Văn Phúc Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đều khẳng định: phiên giao dịch việc làm mở ra cơ hội tốt cho các lao động và các học sinh sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn huyện; đồng thời đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp cũng như các cơ sở giáo dục dạy nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động được tìm kiếm nguồn lao động phù hợp cho doanh nghiệp mình. Vì vậy các Doanh nghiệp cần phải làm tốt công tác tư vấn cho lao động và các lao động cần tìm hiểu kỹ chính sách tuyển dụng của các công ty để lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân mình.

4.Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian tư vấn việc việc làm của công ty DLA.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian tư vấn việc việc làm của công ty DLA

5.các công ty phát tờ rơi và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.jpg

các công ty phát tờ rơi và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
6.jpg

7.đại diện công ty tư vấn cho người lao động.jpg
đại diện công ty tư vấn cho người lao động

 Sau khai mạc, các lao động đã tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo, đồng thời các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo cũng đã nắm bắt nhu cầu việc làm của các lao động và đã tư vấn cặn kẽ, chi tiết cho các lao động và học sinh sinh viên về những ngành nghề tuyển dụng của mình./.

Minh Hiếu – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
243
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54382
Tháng này:
154128
Tất cả:
11646690