QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Kim tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2022.

Đăng lúc: 21:09:14 27/07/2022 (GMT+7)

Ngày 27/7/2022, cùng với nhiều địa phương trong huyện và cả nước, xã Hoằng Kim đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

 Ảnh 1.jpg

Trước khi vào buổi lễ, Đoàn đại biểu Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân xã Hoằng Kim đã tới đặt lẵng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại đài tưởng niệm liệt sĩ của địa phương.

Ảnh 2.jpg

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc, đã đem cả máu xương, công sức, của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu.

Ảnh 3.jpg

Báo cáo về công tác “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công trên địa bàn xã Hoằng Kim khẳng định, 75 năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước nói chung, xã Hoằng Kim nói riêng triển khai, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn xã hiện có 38 đối tượng thương binh, trong đó, thương binh 81% có 3 đối tượng; 29 đối tượng bệnh binh, 9 đối tượng chất độc hóa học, 8 đối tượng gián tiếp chất độc hóa học, 6 đối tượng hưởng tuất thương binh bệnh binh 61%; 20 đối tượng than nhân liệt sỹ; 84 đối tượng thờ cúng liệt sỹ.

Ảnh 4.jpg

Kế thừa truyền thống đạo nghĩa của dân tộc, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công suốt 75 năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Hoằng Kim đã luôn quan tâm, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách người có công. Quan trọng hơn, công tác đền ơn đáp nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Giai đoạn 2015 – 2020 đã có 86 triệu đồng được đóng góp vào quỹ “đền ơn đáp nghĩa”; Cùng với việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực…, như: ông Phan Phú – Phó Tổng giám đốc công ty 319 Bộ Quốc Phòng hàng năm dành tặng 50 xuất quà; ông Phạm Công Thắng – Phó Chánh Văn phòng LĐTBXH khu vực phía nam 20 xuất quà; ông Phạm Công Cường – giám đốc công ty TMDV Cường Ngọc dành tặng 20 xuất quà; ngân hàng NN&PTNT Thanh Hóa tặng 50 đến 100 xuất quà mỗi năm cho người có công của địa phương.

Ảnh 5.jpg

Công tác hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công được quan tâm. Đã có 10 hộ gia đình người có công với cách mạng tại địa phương được hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng kinh phí đã hỗ trợ 260 triệu đồng; Hoằng Kim cũng đã tiếp nhận 12 hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang quê nhà và 1 hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang huyện Hoằng Hóa.

Ảnh 6.jpg

Tại lễ kỷ niệm, các thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Hoằng Kim đã chia sẻ những câu chuyện về ý chí tự lực, tự cường của những người có công đã vượt lên bao mất mát, hy sinh, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu..., góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. 

Ảnh 7.jpg

Để tri ân đóng góp và động viên những người có công với cách mạng, tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo xã đã tặng quà của Bộ LĐTBXH cho các đồng chí thương binh nặng xã Hoằng Kim. Đồng thời, trao 179 xuất quà cho các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
14331
Hôm qua:
13556
Tuần này:
53373
Tháng này:
153119
Tất cả:
11645681