QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HOẰNG TRƯỜNG HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY NĂM 2023

Đăng lúc: 19:51:27 08/02/2023 (GMT+7)

Tết trồng cây năm 2023, Hoằng Trường bắt đầu ra quân từ mùng 6 tết Quý Mão và thu hút nhiều lực lượng tham gia, trong đó có cả cán bộ, công chức, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Trạm Ra đa 510 Hải quân, giáo viên, nhân viên, học sinh và nhân dân toàn xã.

 Địa điểm trồng cây chủ yếu là các mặt bằng mới quy hoạch sử dụng đất, các di tích lịch sử văn hóa, trường học, nhà văn hóa các đơn vị thôn và trong nhân dân. Đến nay, Hoằng Trường đã trồng được 3.560 cây chủ yếu là các cây gỗ quý hiếm như Lim, Lát, Sao đen và một số loại cây hoa thân gỗ như Kèn Hồng, hoa ban để tạo điểm nhấn tại các điểm tham quan du lịch. Đặc biệt, trong tháng 2 này, Hoằng Trường tiếp tục phối hợp với công ty Nhật Tú đang thực hiện khai thác nhựa thông tại địa bàn, tận dụng một số diện tích đất rừng sản xuất trên núi Linh Trường đã khai thác khi đủ tuổi để trồng thêm một số loại cây lấy gỗ kết hợp trồng thêm một số cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như: Mắc Ca, Ca Cao, Dừa, Cây Dổi lấy hạt làm gia vị. Số lượng cây dự kiến trồng thêm khoảng 1.500 cây.

1.jpg

2.jpg
 

         Việc xác định và tận dụng được thế mạnh về điều kiện tự nhiên, đất đai, để chuyển đổi cơ cấu cây trồng đồi rừng chủ yếu là Thông, Tràm, Bạch Đàn như trước đây thành những khu đồi rừng kết hợp trồng những cây gỗ quý lâu năm với những cây lấy gỗ trong thời gian ngắn để lấy ngắn nuôi dài và bảo vệ môi trường kết hợp với trồng cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao hứa hẹn sẽ đem lại thu nhập cao cho người dân địa phương. Đây cũng sẽ là thế mạnh mới trong phát triển du lịch và quảng bá sản phẩm khi tuyến du lịch sinh thái trải nghiệm gắn với giá trị về cảnh quan,văn hóa, lịch sử trên núi Linh Trường được khai thác và đưa vào hoạt động.

                           Thu Thủy, Đài truyền thanh xã Hoằng Trường

 

Truy cập
Hôm nay:
2002
Hôm qua:
8100
Tuần này:
32728
Tháng này:
214183
Tất cả:
11470028