QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa lần thứ VI nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đăng lúc: 19:10:04 22/11/2022 (GMT+7)

Ngày 22/11/2022, tại hội trường trường tầng 3 – UBND huyện, Hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 Tới dự có đồng chí Hoàng Khắc Hải – Phó Chủ tịch Hội làm vườn và trang trại tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Hội làm vườn và trang trại tỉnh Thanh Hóa. Phía huyện có đồng chí Lê Văn Phúc -  Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp huyện và 74 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 435 hội viên hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa cùng về dự Đại hội.

Ảnh 1. Toàn cảnh đại hội.JPG
Toàn cảnh đại hội
Ảnh 2. Đồng chí Hoàng Khắc Ý  - Chủ tịch Hội làm vườn và trang trại huyện khóa V phát biểu khai mạc đại hội.JPG
Đồng chí Hoàng Khắc Ý  - Chủ tịch Hội làm vườn và trang trại huyện khóa V phát biểu khai mạc đại hội

Trong những năm qua Hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa đã không ngừng phát triển. Đời sống vật chất tinh thần của hội viên, nhân dân không ngừng được cải thiện. Nhờ cơ chế chính sách hỗ trợ của Đảng, nhà nước, đặc biệt  sự đóng góp của Hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa đã giúp cho nhân dân có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Do đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ngày càng phát triển, xuất hiện ngày càng nhiều hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với các sản phẩm mới đáp ứng đủ điều kiện cạnh tranh với hàng hóa trong và ngoài tỉnh. Hội làm vườn và trang trại đã tổ chức vận động các hội viên thực hiện xử lý chất thải trong chăn nuôi, trồng trọt, biến các chất thải này thành năng lượng có ích, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người làm nông nghiệp. Thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ V, Nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh Thanh hóa, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể trong huyện, toàn thể cán bộ hội viên Hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa đã phát huy các điều kiện, tiềm năng, thế mạnh của huyện nhà, với tư duy sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động ra sức phấn đấu thi đua đưa nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-20222 vào cuộc sống, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, từng bước khẳng định vai trò vị trí của Hội Làm vườn và trang trại trong phát triển kinh tế huyện nhà. Đến nay Hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa đã có 16 xã, thị trấn được thành lập, đi vào hoạt động hiệu quả với 435 hội viên, chất lượng hội viên không ngừng được nâng lên. Đội ngũ cán bộ hội ngày càng được trẻ hóa. Hiện nay có 138 vườn hộ đạt tiêu chí vườn mẫu. Từ các phong trào thi đua do Hội Làm vườn và Trang trại huyện phát động, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế vườn, trang trại tiêu biểu, có giá trị kinh tế cao. Đến nay, toàn huyện có 51 trang trại đạt cả 2 tiêu chí, có nhiều trang trại cho thu nhập ổn định. Hội viên và Nhân dân tích cực tham gia cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, 100% các trang trại của hội viên dùng đệm lót sinh học trong chăm nuôi gia cầm và trang trại có hầm bioga.

Với chủ đề “Chủ động, sáng tạo, khoa học, liên kết, phát triển”, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Làm vườn và Trang trại huyện hoằng Hóa tiếp tục tuyên truyền hội viên chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp; ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ, đặc biệt là công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, nông nghiệp thông minh, vườn trại theo chuỗi giá trị; tham gia hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đồng thời xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp để khắc phục kịp thời những hạn chế và đưa ra các giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022-2027.

Ảnh 3. Đồng chí Hoàng Khắc Hải – Phó chủ tịch Hội làm vườn và trang trại tỉnh phát biều chỉ đạo tại đại hội.JPG
 Đồng chí Hoàng Khắc Hải – Phó chủ tịch Hội làm vườn và trang trại tỉnh phát biều chỉ đạo tại đại hội

 ảnh 4. Đồng chí Lê Văn Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội..JPG
 Đồng chí Lê Văn Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Sau khi nghe báo cáo, Đại hội đã giành thời gian thảo luận làm rõ thêm kết quả đạt được, nêu lên những đề xuất, các giải pháp để nhiệm kỳ tới triển khai thực hiện. Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Hoàng Khắc Hải – Phó chủ tịch Hội làm vườn và trang trại tỉnh và đồng chí Lê Văn Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận biểu dương kết quả hoạt động của hội làm vườn và trang trại huyện Hoằng Hóa đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời các đồng chí đề nghị hội cần tiếp tục khắc phục hạn chế trong nhiệm kỳ V, tập trung triển khai phương phướng nhiệm kỳ VI đã đề ra một cách nghiêm túc, khoa học và cụ thể. Các đồng chí nhấn mạnh chỉ tiêu phấn đấu của hội trong giai đoạn phát triển mới là sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, là sự khẳng định việc đổi mới phương thức hoạt động của Hội để mang lại hiệu quả thiết thực. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, sản xuất kinh doanh VAC hiệu quả, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tiếp tục cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn trại mẫu; tư vấn cho hội viên xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP. Tổ chức Hội là ngôi nhà chung cho sự phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại bền vững và sẽ sát cánh cùng với các ngành đoàn thể trong huyện thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện.

Ảnh 5. Trao giấy khen cho các cá nhân.JPG
Trao giấy khen cho các cá nhân
Ảnh 6. Trao giấy khen cho các tập thể.JPG
Trao giấy khen cho các tập thể

Tại đại hội, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa trao Giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội  nhiệm kỳ 2017 – 2022, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Ảnh 7. Ban Chấp hành Hội Làm vườn và Trang trại huyện Hoằng Hóa khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội..JPG
 Ban Chấp hành Hội Làm vườn và Trang trại huyện Hoằng Hóa khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Trên tinh thần dân chủ đổi mới, Đại hội đã bầu 15 ông, bà vào BCH hội khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Tại phiên họp thứ nhất BCH huyện Hội khóa VI đã bầu 5 đồng chí trong BTV huyện hội; Bầu đồng chí Nguyễn Xuân Thu giữ chức Chủ tịch Hội làm vườn và Trang trại huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu đồng chí Lê Đức Thọ giữ chức Phó Chủ tịch Hội làm vườn và Trang trại huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban kiểm tra Huyện hội. Ngoài 1 đại biểu đương nhiên, Đại hội cũng đã bầu 7 đại biểu đi dự Đại hội Hội làm vườn và trang trại tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội Hội làm vườn và Trang trại huyện Hoằng Hóa khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thông qua Nghị quyết, bế mạc và thành công tốt đẹp./.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
20135
Hôm qua:
16681
Tuần này:
54036
Tháng này:
54036
Tất cả:
12552067