QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hoá – sẵn sàng nguồn rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP phục vụ tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đăng lúc: 13:30:20 04/02/2021 (GMT+7)

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bà con nông dân trên địa bàn huyện Hoằng Hoá đang dồn sức chăm sóc các sản phẩm rau an toàn, sẵn sàng nguồn cung, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của thị trường.

 1. Nông dân Hoằng Giang phấn khởi thu hoạch đậu leo.JPG
Nông dân Hoằng Giang phấn khởi thu hoạch đậu leo
Càng cận Tết, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng rau, củ, quả càng tăng cao. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường cũng như việc chú trọng các sản phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm của người dân, hiện nay, trên những cánh đồng trồng rau an toàn, rau hữu cơ trên địa bàn huyện, người lao động đang dồn sức chuẩn bị nguồn cung, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của thị trường dịp cuối năm.
Trong những ngày này, không khí lao động, sản xuất trên những cánh đồng rau an toàn ở xã Hoằng Hợp trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Bởi đây là thời điểm người dân tập trung chuẩn bị nguồn rau an toàn kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2021. Với diện tích sản xuất 87 ha, trong đó có 27 ha rau được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, những ngày cuối năm, HTX dịch vụ nông nghiệp điện năng Hoằng Hợp cung ứng số lượng rau an toàn gấp khoảng 3 lần so với ngày thường cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh, như: Co.opmart, Big C,... Để phục vụ nhu cầu mua rau an toàn tăng cao của người dân trong dịp tết, các loại rau, như: Su hào, bắp cải, súp lơ, cà chua,... đã được người dân chủ động gieo trồng. Ngoài ra, các loại rau ngắn ngày, như: rau cải, rau gia vị cũng được gieo kịp thời vụ, cung ứng cho thị trường ngày tết...
2. Dưa Kim hoàng hậu Nhungfarms xã Hoằng Thắng có mặt phục vụ thị trường tết Nguyên đán Tân Sửu.jpg
Dưa Kim hoàng hậu Nhungfarms xã Hoằng Thắng có mặt phục vụ thị trường tết Nguyên đán Tân Sửu
 
Đến nay, toàn huyện Hoằng Hoá đã có 61 ha sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP tập trung chủ yếu ở các xã: Hoằng Giang, Hoằng Hợp, Hoằng Trinh, Hoằng Lưu, Hoằng Thắng, Hoằng Đạo và 3 ha sản xuất rau củ quả trong nhà lưới, áp dụng công nghệ cao ở các xã Hoằng Hợp, Hoằng Đạo, Hoằng Đạt, Hoằng Thắng cho thu nhập cao từ 400 đến 500 triệu đồng/ha/vụ.
Để nâng cao chất lượng cũng như uy tín rau củ quả trên địa bàn huyện, ngoài những vùng rau sản xuất theo mô hình rau an toàn, bà con nông dân cũng thực hiện nghiêm việc sử dụng các loại phân hoá học và thuốc bảo vệ thực vật trước khi cung cấp ra thị trường, nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL
Truy cập
Hôm nay:
5236
Hôm qua:
7183
Tuần này:
12419
Tháng này:
112165
Tất cả:
11604727