QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Bà con nông dân các xã Hoằng Đức, Hoằng Minh, Hoằng Hà, Hoằng Phúc hoàn thành gieo cấy lúa chiêm xuân- chuyển trọng tâm sang chăm sóc lúa sau cấy

Đăng lúc: 08:01:48 18/02/2019 (GMT+7)

Đến nay, các xã trong cụm kinh tế số 3 của huyện Hoằng Hóa đã cơ bản hoàn thành diện tích gieo cấy lúa chiêm xuân 2019 và đang tập trung cao cho chăm sóc, bảo vệ lúa sau cấy.

 Do làm tốt công tác chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cơ cấu bộ giống, điều tiết nước, làm đất, mạ khỏe, đanh rảnh cộng với thời tiết thuận lợi; đặc biệt sau khi thực hiện dồn điền đổi thửa lần 3 hình thành các thửa lớn các xã thực hiện đưa cơ giới hóa, đưa máy cấy vào gieo cấy nên tiến độ gieo cấy lúa chiêm xuân tại các xã tương đối nhanh.
m1.jpg
 
Đến nay, các xã trong cụm kinh tế số 3 của huyện Hoằng Hóa đã cơ bản hoàn thành diện tích gieo cấy lúa chiêm xuân. Sau khi hoàn thành, dưới sự chỉ đạo của các xã, hướng dẫn của HTXDVNN, khuyến nông viên bà con nông dân các xã Hoằng Đức, Hoằng Minh, Hoằng Hà, Hoằng Phúc đã đang tập trung cao cho chăm sóc, bảo vệ lúa sau cấy như:
Làm cỏ sục bùn khi cây lúa bén rễ hồi xanh, phun thuốc diệt cỏ và trứng ốc bưu vàng. Bón phân cân đối đồng thời, Chi nhánh Thủy nông huyện cũng đang vận hành các trạm bơm điều tiết dẫn nước về trên các kênh phục vụ chăm bón, chăm sóc lúa xuân, đảm bảo mực nước chân ruộng sâu đạt 2-3 cm để cây lúa có điều kiện thích hợp cho quá trình sinh trưởng và phát triển, hạn chế sâu bệnh ngay đầu vụ./.
Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5365
Hôm qua:
16746
Tuần này:
37669
Tháng này:
204869
Tất cả:
11697431