QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Giao ban tiến độ giải tỏa vi phạm hành lang kênh mương trên địa bàn; triển khai kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2/2016

Đăng lúc: 07:46:15 15/08/2016 (GMT+7)

Ngày 12/8/2016, tại phòng họp cơ quan, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban về tiến độ giải tỏa vi phạm hành lang kênh mương trên địa bàn và triển khai kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2/2016.

Dự chỉ đạo hội nghị, có các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng; tham gia hội nghị có các thành viên BCĐ giải tỏa vi phạm hành lang kênh mương, Chủ tịch UBMTTQ, trưởng các đoàn thể, chánh văn phòng HĐND, UBND, trưởng các phòng chuyên môn UBND huyện, chi cục trưởng Chi cục thống kê, thủ trưởng các ngành: Thú y, Khuyến nông, trạm BVTV, chi nhánh Thủy lợi huyện; cấp xã có các đồng chí Phó chủ tịch UBND, cán bộ thú y và Khuyến nông viên các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

15.8.2016.1.JPG

Về thực hiện Kế hoạch số: 53/KH-UBND ngày 25/7/2016 của UBND huyện về giải tỏa các vi phạm hành lang kênh mương trên địa bàn Huyện Hoằng Hóa. Qua tổng hợp, toàn huyện có tổng số vi phạm hành lang kênh mương là: 2.578 trường hợp. Trong đó: vi phạm trên kênh cấp I, II và kênh liên xã: 1.854 trường hợp; Số vi phạm hành lang kênh mương nội đồng:708 trường hợp. Sau khi tuyên truyền, vận động, đến ngày 11/8/2016 các hộ đã tự giác giải tỏa: 151 hộ; 1.568 hộ ký cam kết tự nguyện tháo dỡ; hiện các xã, thị trấn đang tiếp tục vận động tự tháo dỡ.

Nhìn chung, đa số các xã, thi trấn đã quán triệt đúng tinh thần chỉ đạo của huyện, rà soát thực tế vi phạm tại địa phương, vận dụng việc thực hiện giải tỏa lần này để chỉnh trang, mở rộng kênh mương, đường giao thông kết hợp xây dựng nông thôn mới nên cấp ủy, chính quyền, mặt trận đoàn thể có sự quyết tâm cao về chính trị, sáng tạo trong giải pháp thực hiện, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện phù hợp với tiến độ của huyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số xã chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của kế hoạch giải tỏa, còn tư tưởng làm chiếu lệ, đối phó, sợ va chạm với dân, với lợi ích của người thân, không phối hợp tốt giữa cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, thiếu năng động sáng tạo trong thực tiễn,… nên việc triển khai thiếu quyết liệt dẫn đến tiến độ giải tỏa còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Về công tác tiêm phòng vác xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2/2016; theo kế hoạch, để tiêm triệt để số lượng đàn vật nuôi thuộc diện , các xã cần rò soát, thống kê lại đàn vật nuôi, đồng thời tuyên truyền kế hoạch tiêm phòng  tới người chăn nuôi để, bắt đầu từ 26/08 đến 20/09/2016, các xã thị trấn tập trung cao độ tiến hành tiêm đồng loạt, tiêm cuốn chiếu cho đàn vật nuôi.

Hội nghị đã giành nhiều thời gian cho các xã, thị trấn phát biểu ý kiến, thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kế hoạch 53 và công tác tiêm phòng tại địa phương. Cũng tại hội nghị,  đã triển khai công tác phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 6 hại lúa vụ mùa.

15.8.2016.3.JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Tuy, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đối với thực hiện kế hoạch 53: Trong thời gian tới, các xã, thị trấn phải tiếp tục quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số: 03/CT-UBND, về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và Kế hoạch số: 53/KH-UBND của UBND huyện về giải tỏa các vi phạm hành lang kênh mương trên địa bàn huyện. Tất cả các tuyến kênh đều phải được rà soát thống kê các trường hợp vi phạm để giải tỏa, không có trường hợp ngoại lệ; Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới. Kết hợp giải tỏa vi phạm lần này để tiếp tục vận động nhân dân hiến đất mở rộng các công trình công cộng xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu 100% trường hợp vi phạm tự nguyện tháo dỡ.

Việc thực hiện chỉ giới tháo dỡ vi phạm phải kết hợp giữ việc xác định chỉ giới của Chi nhánh Thủy lợi Hoằng Hóa với công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương. Đối với đất vi phạm trong chỉ giới yêu cầu tháo dỡ triệt để, đối với đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng trong phạm vi hành lang kênh mương thì giữ nguyên hiện trạng hoặc vận động hiến đất để mở rộng hành lang kênh mương; Riêng đối với các trường hợp phải thực hiện cưỡng chế tháo dỡ, các xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ với các phòng: TN-MT, Tư pháp, Thanh Tra, Công an huyện và các cơ quan tư pháp để thiết lập hồ sơ pháp lý chặt chẽ, đúng qui trình.

Đối với công tác tiêm phòng vacx xin đề nghị các xã, thị trấn khẩn trương kiện toàn BCĐ, xây dựng kế hoạch thực hiện sát với thực tế địa phương, triển khai tiêm một cách triệt để, hiệu quả số vật nuôi thuộc diện; bên cạnh đó, thời điểm này, các xã cũng cần chỉ đạo bà con nông dân thường xuyên thăm đồng kiểm tra đồng ruộng phát hiện sớm và phun phòng trừ kịp thời sâu cuốn lá hại lúa./.

 Tuyết Mai- Đài  TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
17609
Hôm qua:
16681
Tuần này:
51510
Tháng này:
51510
Tất cả:
12549541