QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Lưu Tăng cường phòng chống dịch bệnh trên tôm.

Đăng lúc: 13:58:56 03/07/2017 (GMT+7)

Gần 2 tháng nay, thời tiết thay đổi liên tục đã ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường, làm giảm sức đề kháng của tôm.

Để bảo vệ các diện tích thuỷ sản, các ngành chức năng và các hộ nông dân trên địa bàn xã Hoằng Lưu đang tích cực triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu. Xuống giống vụ tôm xuân hè chưa đầy 2 tháng thì người nuôi tôm ở xã Hoằng Lưu đã phải đối mặt với dịch bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp trên tôm.

3.7.jpg

Tính đến thời điểm này, toàn xã đã có 12 ha tôm bị bệnh. Trước thực trạng này, chính quyền địa phương chỉ đạo bà con nông dân tăng cường theo dõi nguồn nước, đảm bảo tối đa mực nước cho phép, tập trung theo dõi độ PH của nước để tôm không bị ngạt, đồng thời bám sát đồng nuôi, thực hiện nghiêm chế độ cho tôm ăn hạn chế dư thừa độ đạm. Ngay sau khi có báo cáo về dịch bệnh, Trạm thú y huyện đã cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp xuống các vùng nuôi hướng dẫn người dân đóng kín các cửa cống, không tháo xả nước ra ngoài khi chưa qua xử lý, dùng vôi bột rải xung quanh bờ ao, thu nhặt tôm bệnh và tôm chết tiêu hủy theo đúng quy định để hạn chế dịch bệnh lây lan. Trạm thú y cũng đã cấp vôi bột và hoá chất để các hộ dân xử lý môi trường.

Tuy nhiên, hiện một số chủ đồng tôm trên địa bàn xã Hoằng Lưu chưa thực hiện tốt việc kiểm tra, phát hiện, báo cáo tình hình dịch bệnh, còn chủ quan với tình hình thời tiết nên dẫn đến việc tôm chết nhiều. Đáng lưu ý, ở một số hộ vẫn còn tình trạng thả tôm giống không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
15353
Hôm qua:
16681
Tuần này:
49254
Tháng này:
49254
Tất cả:
12547285