QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Thắng phát triển diện tích rau màu sau mưa lũ

Đăng lúc: 10:14:48 31/10/2017 (GMT+7)


 Do ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua, nhiều diện tích rau màu trên địa bàn huyện thiệt hại nặng nề. Xã Hoằng Thắng đã và đang tổ chức cho bà con nông dân khẩn trương khôi phục và trồng mới diện tích rau màu bị hại.

Vụ đông năm 2017, xã Hoằng Thắng đưa vào gieo trồng 130ha. Trong đợt mưa lũ vừa qua, hơn 95ha diện tích rau màu của xã Hoằng Thắng bị ngập nước, hư hại đến 80%. Sau mưa lũ, xã đã huy động nông dân nhanh chóng chăm sóc diện tích rau bị ảnh hưởng, làm đất để gieo trồng lại cây trên diện tích bị mất trắng. Là xã chuyên canh trồng rau màu các loại, nên bà con nông dân xã Hoằng Thắng đã tranh thủ những ngày nắng ráo, tập trung xuống đồng triển khai đồng bộ các giải pháp, cùng với chính sách hỗ trợ giống của tỉnh, huyện, các hộ dân cũng đã chủ động mua giống rau, làm đất gieo trồng lại trên những diện tích bị mất. Sau hơn 2 tuần khắc phục, xã Hoằng Thắng đã khăc phục gieo trồng và dặm lại được  80% trong 95ha diện tích bị mất, đảm bảo 100% kế hoạch đề ra.

Để nhanh chóng khôi phục sản xuất, xã Hoằng Thắng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ về giống, cử cán bộ chuyên môn bám sát địa bàn đôn đốc, hướng dẫn nông dân chăm sóc, chắm dặm và tiến hành làm đất, gieo trồng lại các diện tích đã bị gãy, đổ./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

 

 

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
16170
Hôm qua:
16681
Tuần này:
50071
Tháng này:
50071
Tất cả:
12548102