QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Xuân – hội thảo giới thiệu mô hình tưới nước giỏ giọt công nghệ Israel

Đăng lúc: 14:33:04 18/04/2018 (GMT+7)

Ngày 15/4/2018, tại hội trường xã, UBND xã Hoằng Xuân đã phối hợp cùng công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao HTA tổ chức hội thảo giới thiệu mô hình tưới nước nhỏ giọt bằng công nghệ Israel.

 Tham gia hội thảo có đại diện cấp ủy – chính quyền xã, HTX DVNN, đại diện một số hộ nông dân trên địa bàn, công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao HTA.
Tại hội thảo, công ty HTA đã giới thiệu mô hình tưới nước nhỏ giọt tự động. Mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt tự động đã được lập trình nên có thể tự động hóa và tưới nhiều chế độ khác nhau, giúp tiết kiệm nước, có thể kết hợp tưới nước và bón phân ở dạng hòa tan hoàn toàn. Tưới nhỏ giọt là kỹ thuật tưới cung cấp nước vào rễ cây dưới dạng các giọt nước nhỏ ra chậm với lưu lượng không đổi nhờ các cơ chế đều tiết áp lực nước của các đầu nhỏ giọt gắn chìm trong ống dẫn hay lắp bên ngoài ống. Đến nay, hệ thống tưới nhỏ giọt là biện pháp tưới tiêu tiết kiệm nước nhất, giảm đến 30-60% nước so với phương pháp tưới truyền thống. Nông dân có thể cung cấp nước, phân bón đến đúng vùng rễ tích cực với liều lượng nhỏ, vừa đủ để cây trồng hấp thu hết thông qua hệ thống máy bơm, van, đường ống dẫn nước, đường ống nhỏ giọt, và hiện đại hơn là kết nối với hệ thống máy tính kiểm soát.
Ngoài ra, tưới nhỏ giọt đã góp phần ngăn chặn được sự phát triển của cỏ dại quanh gốc cây và sâu bệnh, vì nước tưới chỉ làm ẩm gốc cây, chính vì vậy hệ thống tưới nhỏ giọt giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhận cho người nông dân.
Tại hội thảo, nông dân địa phương cũng đã được chứng kiến mô hình tưới nước nhỏ giọt công nghệ Israel thực tế.
 
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
391
Hôm qua:
11193
Tuần này:
391
Tháng này:
150631
Tất cả:
11899563