QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị giao ban công tác phòng trừ sâu bệnh cuối vụ chiêm xuân 2018

Đăng lúc: 07:54:29 23/04/2018 (GMT+7)

Ngày 20.04, tại phòng họp trạm Khuyến nông, phòng Nông nghiệp huyện đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng trừ sâu bệnh cuối vụ chiêm xuân.

 Hiện nay, các trà lúa Xuân đang sinh trưởng phát triển tốt chủ yếu giai đoạn từ làm đòng đến đòng già. Trong thời gian qua do gặp mưa giông rãi rác kéo dài, đêm và sáng sớm có nhiều sương mù; đây là điều kiện thuận lợi cho một số đối tượng sâu bệnh phát sinh gây hại, để bảo vệ sản xuất vụ chiêm xuân, ngày 20.04, tại phòng họp trạm Khuyến nông, phòng Nông nghiệp huyện đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng trừ sâu bệnh cuối vụ chiêm xuân.
 
toàn cảnh (22).JPG
 
Tham dự có Trưởng, phó phòng, chuyên viên phòng Nông nghiệp, trưởng TBVTV, Trưởng Chi nhánh Thủy lợi. Trạm Khuyến nông; phía xã có các khuyến nông viên, công chức địa chính nông nghiệp các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của Phòng Nông nghiệp, Khuyến nông viên các xã, thị trấn đã lần lượt báo cáo tình hình sâu bệnh, trên cây trồng. Nhìn chung, trên cây trồng đang sinh trửơng, phát triển tốt, một số diện tích xuất hiện sâu cuốn lá gây hại, tỷ lệ nhẹ. Vấn đề cần nhất hiện nay là nước tưới dưỡng cho cây lúa, phần lớn các xã đề xuất về vấn đề điều tiết nước phục vụ cho giai đoạn lúa trỗ bông vào cuối tháng tư, đầu tháng 5 /2018. trạm BVTV, huyện đã thông tin và dự báo tình hình sâu, bệnh trên cấy lúa và các cây trồng vụ xuân; biện pháp, thời điểm phòng trừ, Trạm khuyến nông huyện cũng đã hướng dẫn, khuyến cáo biện pháp, cách , thời điểm dùng thuốc đặc trị cho các đối tượng sâu, bệnh gây hại trên cây trồng, đặc biệt là đối với cây lúa./.
 
Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
536
Hôm qua:
11193
Tuần này:
536
Tháng này:
150776
Tất cả:
11899708