QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội thảo mô hình “Nuôi trồng thủy sản trong môi trường độ mặn thấp ứng phó với biến đổi khí hậu”

Đăng lúc: 16:41:02 27/06/2017 (GMT+7)

Sau một thời gian tiến hành nuôi thả, đến nay, các con nuôi theo mô hình đã, đang cho thu hoạch. Để đánh giá hiệu quả của mô hình, vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện đã tổ chức buổi hội thảo, thảo luận về tính khả thi của mô hình khi triển khai nhân rộng.

Nhằm nâng cao sản lượng  và giá trị của ngành nuôi trồng thủy sản, vụ tôm xuân hè 2017, trạm |Khuyến nông huyện đã phối hợp với hộ gia đình bà Lê Thị Thanh thôn Tam Nguyên xã Hoằng Đạt thực thực hiện mô hình “Nuôi trồng thủy sản trong môi trường độ mặn thấp ứng phó với biến đổi khí hậu”. Mô hình đã chọn con tôm thẻ chân trắng làm đối tượng con nuôi chính.

 Sau một thời gian tiến hành nuôi thả, đến nay, các con nuôi theo mô hình đã, đang cho thu hoạch. Để đánh giá hiệu quả của mô hình, vừa qua, Trạm khuyến nông huyện đã tổ chức buổi hội thảo, thảo luận về tính khả thi của mô hình khi triển khai nhân rộng.

Tham gia buổi thảo luận về mô hình có lãnh đạo trung tâm  Khuyến nông tỉnh, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, lãnh đạo xã Hoằng Đạt và Hoằng Ngọc cùng  1 số hộ đang thực hiện NTTS theo phương thức đa con và trong  môi trường nuôi không mấy thuận lợi.

Được biết, mô hình được thực hiện trên quy mô 1 ha; mật độ thả 25,8 con/m2  gồm: Tôm, cá đối mục, cua; độ mặn khi thả giống là 2%0.

Bằng hình thức sử dụng men vi sinh EM, nguồn nước ao trong quá trình nuôi không thay nước, chỉ cấp nước bổ sung. Dự kiến: tôm thẻ chân trắng cho thu khoảng 1000-1.2000 kg, tôm sú 100-125kg, cua 300kg, cá đối mục500kg.

Tại hội thảo, từ thăm trực tiếp mô hình nuôi và ý kiến thảo luận của chủ hộ nuôi cũng như các hộ nuôi khác với môi trường nuôi tương tự tại xã Hoằng Đạt và Hoằng Ngọc đã đưa ra  những kinh nghiệm thực tiễn cũng như đặt ra các tình huống cần xử lý để cùng trao đổi.

Phát biểu kết luận tại buổi thảo luận về mô hình “Nuôi trồng thủy sản trong môi trường độ mặn thấp ứng phó với biến đổi khí hậu”, lãnh đạo trung tâm Khuyến nông tỉnh và phòng Nông nghiệp huyện đã  khẳng định, mô hình này nên được mở rộng diện tích, nhưng các xã phải thực hiện được công tác quy hoạch vùng NTTS, làm tốt khuyến cáo kỹ thuật, nên đa dạng hóa các đối tượng nuôi và chú ý đến vấn đề đảm bảo môi trường nước ao nuôi./.

                                                                    Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
15601
Hôm qua:
16681
Tuần này:
49502
Tháng này:
49502
Tất cả:
12547533