QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Hoằng Hợp đưa ra thị trường khoảng 2 tấn rau an toàn các loại.

Đăng lúc: 15:26:44 13/12/2018 (GMT+7)

Là một xã có diện tích đất nông nghiệp là 267,27 ha chiếm 61,34%. Ngoài 2 vụ sản xuất lúa chiêm mùa, nhân dân còn có truyền thống sản xuất rau, củ, quả quanh năm với diện tích và quy mô lớn với nhiều loại rau màu phong phú.

nn1.jpg
 
Với kinh nghiệm trồng rau hàng hoá, nông dân Hoằng Hợp đã đạt hệ số quay vòng đất bình quân 3,5 lứa/ năm, nhiều gia đình đã gieo trồng 4-6 lứa rau/ năm. Rau màu làm ra được đem đi tiêu thụ ở chợ đầu mối thành phố Thanh Hoá, Bỉm Sơn và các vùng nông thôn huyện nhà. Tuy nhiên sản xuất còn mang tính tự phát, chất lượng sản phẩm làm ra chưa đáp ứng với nhu cầu của thị trường, các chất tồn dư trong sản phẩm còn cao. Điều này khiến cho đầu ra của sản phẩm rau san toàn gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí rơi vào cảnh rau an toàn không cạnh tranh được với rau quả thông thường.
nn3.jpg
 
Với hơn 24 ha trồng rau an toàn, trung bình mỗi ngày Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Hoằng Hợp đưa ra thị trường khoảng 2 tấn rau các loại. Hiện nay, mới chỉ có khoảng 30% trong số đó được tiêu thụ qua hợp đồng do Hợp tác xã ký kết với một số bếp ăn tập thể và siêu thị , còn lại bà con xã viên tự tiêu thụ với nhiều hình thức. Đầu ra bấp bênh nên vài năm trở lại đây, diện tích, sản lượng rau an toàn trên địa bàn xã không tăng, thậm chí còn giảm. Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Lê Xuân Sơn, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hoằng Hợp chia sẻ. Hợp tác xã điện năng xã Hoằng Hợpvới 24,5 ha đủ đăng ký vào sản xuất rau an toàn, còn nếu diện tích đủ là 70 ha là đủ kinh doanh ra an toàn, nhưng vì không làm được ở mức đó. Vấn đề nơi tiêu thụ là quan trọng, không có nơi tiêu thụ không dám làm nhiều./.
 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
6392
Hôm qua:
8100
Tuần này:
37118
Tháng này:
218573
Tất cả:
11474418