QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Mô hình cây Cà Rốt trên đất Hoằng Đạo hứa hẹn mang lại hiệu quả cao

Đăng lúc: 14:46:29 09/01/2019 (GMT+7)

Để phát triển các liên kết sản xuất trong nông nghiệp, theo chỉ đạo của huyện Hoằng Hóa, bắt đầu vụ đông 2018, trong tổng số hơn 98 ha đất màu, xã Hoằng Đạo đã mạnh dạn phối hợp với công ty TNHH Nông nghiệp phát triển Kim Huy Việt nam tiến hành trồng Cà Rốt trên quy mô 15 ha. Sản xuất theo quy trình công nghệ của Hàn Quốc.

 Liên kết sản xuất được coi là một trong những giải pháp quan trọng giúp người dân có thu nhập ổn định, hướng đến phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa mang lại giá trị cao. Xác định được điều này, những năm gần đây, huyện Hoằng Hóa luôn quan tâm khuyến khích các hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân xây dựng, phát triển những mô hình liên kết trong sản xuất.
 
cr1.jpg
chuẩn bị xuống giống
Để phát triển các liên kết sản xuất trong nông nghiệp, theo chỉ đạo của huyện, từ vụ đông 2018, trong tổng số hơn 98 ha đất màu, xã Hoằng Đạo đã mạnh dạn phối hợp với công ty TNHH Nông nghiệp phát triển Kim Huy Việt nam, cho công ty thầu lại đất sản xuất nông nghiệp của 153 hộ thuộc các thôn: Đạo Khang, Đạo Ninh, Nhân Trạch tiến hành trồng Cà Rốt trên quy mô 15 ha. 
 
cr2.jpg
...và hiện , xanh tốt chuẩn bị đến độ thu hoạch - hứa hẹn cho năng suất.
 
Do được trồng theo đúng quy trình và chăm sóc tốt, đến nay, cây Cà rốt đang sinh trưởng, phát triển tốt. Được biết, Cà Rốt có thời gian sinh trưởng từ 100-130 ngày. Chăm sóc đúng kỹ thuật, phát triển tốt có thể cho năng suất trung bình đạt 1,5 tấn/sào, cao hơn có thể đạt 3 tấn/sào. Mô hình Cà Rốt thành công, sẽ góp phần để Hoằng Đạo mạnh dạn đưa thêm nhiều mô hình liên kết khác vào sản xuất nông nghiệp./.
 
Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
7111
Hôm qua:
13556
Tuần này:
46153
Tháng này:
145899
Tất cả:
11638461