QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Sản xuất vụ đông ở Hoằng Thành

Đăng lúc: 08:48:10 24/10/2018 (GMT+7)

Không được thiên nhiên ưu đãi thân đất, chất đất như các xã: Hoằng Hợp, Hoằng Trinh, Hoằng Kim hay Hoằng Thắng… nhưng với truyền thống làm vụ đông lâu năm, người dân xã Hoằng Thành luôn năng động sản xuất, chủ động khắc phục khó khăn, đa dạng cây trồng vụ đông đem lại giá trị thu nhập cao trên đơn vị diện tích…

ht1.JPG
 
 Những ngày đầu tháng 10, không khí lao động, sản xuất đang diễn ra hết sức nhộn nhịp trên cánh đồng ở xã Hoằng Thành, nhiều thửa ruộng đã được phủ xanh bởi cải Hồng Kong, khoai tây, ngô, ớt xuất khẩu.
Theo kế hoạch, vụ đông 2018-2019, Hoằng Thành phấn đấu có trên 100 ha cây trồng vụ đông bằng các loại cây: Ngô đông, ngô đông sớm, Khoai tây, Ớt và rau màu các loại.
 
ht2.JPG
Diện tích đất chuẩn bị trồng cà rốt
 
Hiện một số giống cây: Khoai Tây, Ớt xuất khẩu đã được HTXDVNN cung ứng về cho nông dân trồng.
Đặc biệt, từ vụ đông này, thực hiện sự chỉ đạo của huyện, Hoằng Thành là một trong 3 xã của huyện ký kết hợp đồng cho Hàn Quốc thuê đất để trồng cây Cà rốt, với diện tích gần 20 ha, tập trung ở các thôn 1, 2,3,4,5 trong xã. Đối với cà rốt, hiện các bước chuẩn bị đã sẵn sàng chờ ngày xuống giống theo đúng quy trình hướng dẫn sản xuất công nghệ sạch.
 
ht3.JPG
Công trình phục vụ tưới tiêu đang gấp rút hoàn thành
 
Để khuyến khích bà con tích cực sản xuất vụ đông, ngoài chính sách hỗ trợ của tỉnh và huyện, xã Hoằng Thành hỗ trợ 1 phần giá giống cây trồng mới cho vụ đông, đồng thời UBND xã đề ra cơ chế khen thưởng. Ngoài ra, UBND xã xây dựng kế hoạch thành lập ban chỉ đạo, phân công cán bộ chỉ đạo trực tiếp ở các xóm; phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông huyện tổ chức tập huấn cho bà con nông dân về khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự nỗ lực, quyết tâm của bà con nông dân, Hoằng Thành là xã thuộc vùng đông nam liên tục thành công trong sản xuất vụ đông nhiều năm, nhất là kể từ sau khi hoàn thành chuyển đổi ruộng đất hình thành ô thửa lớn, tạo điều kiện thuận lợi đưa cơ giới hoá vào đồng ruộng, diện tích vụ đông, liên tục đạt và vượt chỉ tiêu.
 
ht4.JPG
Cải Hồng Kông chuẩn bị thu hoạch
 
Các đồng chí lãnh đão xã Hoằng Thành cho biết: Kinh nghiệm sản xuất vụ đông của địa phương là xã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu cho các xóm. HTXDVNN chịu trách nhiệm chính trong việc hướng dẫn và cung ứng vật tư nông nghiệp. hiện nay, để hỗ trợ đắc lực cho công tác tưới tiêu phụ vụ sản xuất nông nghiệp nói chung mà trước mắt là vụ đông 2018-2019, xã đang đôn đốc các đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thiện kiên cố các tuyết kênh tưới tiêu với chiều dài hàng km.
Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền cùng tư duy, nhận thức mới về sản xuất của người dân, xã Hoằng Thành đang từng bước đưa vụ Đông thành vụ sản xuất chính, góp phần tăng giá trị kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển bền vững./.
Tuyết Mai: Đài Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
10701
Hôm qua:
9867
Tuần này:
52872
Tháng này:
220072
Tất cả:
11712634